Thị trường

FPT Retail tăng tốc mở rộng vùng phủ chuỗi nhà thuốc Long Châu

DNVN - Với chuỗi nhà thuốc Long Châu, FRT sẽ dự kiến mở thêm ít nhất 300 cửa hàng, đẩy mạnh tiến độ mở rộng vùng phủ ra 63 tỉnh, thành nhằm nâng cao vị thế trên thị trường dược phẩm.

Phó Tổng Giám đốc Techcombank muốn bán 200.000 cổ phiếu TCB / VNDirect: Nhóm cổ phiếu dầu khí vẫn được hưởng lợi trong dài hạn

Chiều ngày 15/4 tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2022.

Đại hội đã thống nhất thông qua kế hoạch doanh thu 27.000 tỷ đồng (tăng 20%) và lợi nhuận trước thuế là 720 tỷ đồng (tăng 30%) so với kết quả năm 2021. Để đạt được mục tiêu này, FPT Retail sẽ đồng loạt triển khai các kế hoạch hành động trên tất cả các chuỗi FPT Shop, F.Studio by FPT và Long Châu.

FRT dự kiến sẽ nâng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên con số 700 - 800 vào cuối năm 2022.

Với FPT Shop, FRT sẽ dựa trên mô hình thành công trong năm qua để tiếp tục mở mới hơn 70 trung tâm laptop nhằm duy trì vị trí nhà bán lẻ máy tính xách tay số 1 trên thị trường. Đồng thời, công ty cũng tiếp tục mở thêm khoảng 100 cửa hàng FPT Shop nhằm tăng vùng phủ đến các khu vực quận, huyện đông dân cư.

Với mong muốn trở thành điểm đến công nghệ của khách hàng, trong năm 2022, FRT sẽ đưa vào hệ thống những dịch vụ, sản phẩm mới, bao gồm: thử nghiệm các điểm bán PC Gaming nhằm hoàn thiện hệ sinh thái máy tính; tiếp tục đầu tư mở rộng, nâng cao chất lượng, tốc độ phục vụ khách hàng nhằm giữ vững vị thế là nhà bán lẻ sản phẩm Apple chính hãng hàng đầu Việt Nam; nghiên cứu, triển khai mô hình kinh doanh mạng di động ảo…

Với chuỗi Long Châu, công ty sẽ đẩy mạnh tiến độ mở rộng vùng phủ ra 63 tỉnh, thành nhằm nâng cao vị thế trên thị trường dược phẩm. Dự kiến, công ty sẽ mở thêm ít nhất 300 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng lên khoảng từ 700 – 800 vào cuối năm 2022. Song song đó, FPT Long Châu sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng và hệ thống logistic phục vụ cho việc tăng trưởng nhanh số lượng cửa hàng và tối ưu hàng hoá.

Trong năm 2022, FRT cam kết sẽ đầu tư mạnh mẽ vào dự án chuyển đổi số và không ngừng hoàn thiện nền tảng bán lẻ số để giúp tăng hiệu suất vận hành, nâng cao trải nghiệm “thông minh” cho khách hàng.

Năm 2021, doanh thu hợp nhất của FRT tăng 53,4% lên 22.494,96 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 443,9 tỷ đồng, bằng 44 lần so với thực hiện trong năm 2020.

Với kết quả trên, FRT sẽ chi trả cổ tức năm 2021 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% (tương ứng 1 cổ phiếu nhận được 500 đồng) và chi trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 50% (tại ngày chốt danh sách cổ đông để thực hiện quyền, cổ đông sở hữu 1 cổ phần sẽ được hưởng 1 quyền nhận cổ phiếu và cứ mỗi 2 quyền nhận sẽ được nhận 1 cổ phiếu mới). Bên cạnh đó, kế hoạch trả cổ tức bằng tiền mặt năm 2022 với tỷ lệ 10% (1.000 đồng/1 cổ phiếu) cũng được thông qua.

Ngoài ra, FPT Retail sẽ chủ trương phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) dựa trên kết quả kinh doanh năm 2022 với mức giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Theo đó, sau khi công ty vượt ngưỡng tăng trưởng 20%, cứ mỗi 10% tăng trưởng tăng thêm, cán bộ nhân viên được hưởng 1% ESOP (tức trong năm 2022, nếu lợi nhuận công ty tăng trưởng 30% thì sẽ phát hành 1% ESOP), tỷ lệ phát hành dự kiến tối đa là 2% trên số lượng cổ phiếu lưu hành tại thời điểm phát hành.

Thời gian hạn chế chuyển nhượng của số cổ phiếu này là 3 năm và được tự do chuyển nhượng theo từng năm, cụ thể: hết năm thứ nhất sẽ có 30% số cổ phiếu đã mua được tự do chuyển nhượng, hết năm thứ hai sẽ có 60% số cổ phiếu đã mua được tự do chuyển nhượng, hết năm thứ ba sẽ có 100% số cổ phiếu đã mua được tự do chuyển nhượng. Thời gian thực hiện sẽ uỷ quyền cho Hội đồng quản trị quyết định thời điểm phù hợp.

Tại Đại hội lần này cũng đã bầu ra Hội đồng Quản trị và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới 2022 – 2027.


Phan Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm