Thị trường

Gừng tươi Việt Nam bán tại Australia có lúc lên 850.000 đồng/kg

Trong 4 tháng đầu năm, xuất khẩu gừng Việt Nam sang Australia tăng trưởng 1.350% so với cùng kỳ, đạt hơn 348.000 USD.

Gạo dẫn đầu Top tiềm năng xuất khẩu nông sản, thực phẩm Việt Nam sang Ba Lan / Đà Nẵng: Tạm giữ hơn 1.700 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, qua công tác khảo sát thị trường từ tháng 1/2021, Thương vụ nhận thấy gừng tươi tại Australia có thời điểm lên đến hơn 50AUD/kg (khoảng 850.000 đồng). Đặc biệt, thị trường Australia đang đẩy mạnh nhập khẩu gừng. Kim ngạch Australia nhập gừng năm nay, Thương vụ dự đoán có thể lên hơn 100 tỷ đồng.

Trong 4 tháng đầu năm, xuất khẩu gừng Việt Nam sang Australia tăng trưởng 1.350% so với cùng kỳ, đạt hơn 348.000 USD. Hiện nay, gừng đông lạnh Việt Nam không chỉ được bán tại siêu thị, cửa hàng mà còn được bán online.

Giá gừng Việt Nam đông lạnh tại Australia khoảng 9 -13 AUD/kg. Gừng được đóng gói 0,5 kg hoặc 1 kg chủ yếu phục vụ các nhà hàng. Thương vụ đang đề nghị doanh nghiệp xuất khẩu đóng gói nhỏ hơn khoảng 250 gram để phục nhu cầu tiêu thụ tại các gia đình.

Gừng Việt Nam bày bán tại siêu thị ở khu Haymarket, Sydney.
Gừng Việt Nam bày bán tại siêu thị ở khu Haymarket, Sydney.

Chương trình thúc đẩy xuất khẩu nông sản gia vị Việt Nam đang tiếp tục được Thương vụ đẩy mạnh để khai thác dư địa thị trường. Riêng mặt hàng gừng, dù tăng trưởng với tốc độ 1.350% trong 4 tháng đầu năm so với cùng kỳ, nhưng thị phần gừng nhập khẩu tại Australia vẫn còn lớn. Thương vụ kêu gọi quý doanh nghiệp tiếp tục tăng cường xuất khẩu mặt hàng này.

Bên cạnh việc đẩy mạnh xuất khẩu nông sản tươi, vốn đang gặp nhiều thách thức do vận chuyển, Australia cũng trồng được các loại trái cây tươi giống Việt Nam với các biện pháp làm cho mùa vụ ngày càng kéo dài; do vậy thúc việc đẩy xuất khẩu gừng đông lạnh là hướng đi hiệu quả, không chỉ về mặt thị phần, kim ngạch mà quan trọng hơn là thuận lợi bảo quản, vận chuyển trong bối cảnh Covid-19.

Hiện nay, Australia chưa mở cửa thị trường đối với gừng tươi Việt Nam. Trước đây, gừng đông lạnh Việt Nam được xuất vào Australia với số lượng không đáng kể, chưa được người tiêu dùng biết tới. Thương vụ nhận thấy, gừng già đông lạnh Việt Nam giữ nguyên được hương vị, hoàn toàn có khả năng chinh phục thị trường.

Thời gian qua, công tác truyền thông được triển khai đến các cửa hàng, siêu thị và đặc biệt là hệ thống nhà hàng với thông điệp gừng già đông lạnh Việt Nam hương vị đặc sắc đặc, giá cả phải chăng

Nhằm đa dạng hoá mặt hàng nông sản và tìm kiếm các dư địa phát triển xuất khẩu, Chương trình xây dựng thương hiệu và thúc đẩy tiêu thụ nông sản gia vị được Thương vụ nghiên cứu, triển khai.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm