Thị trường

Hà Nội: Dùng Facebook bán gần 11.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu GUCCI và SENSODYNE

DNVN - Ngày 16/6, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 - Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Tổ công tác 368 tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh tại địa chỉ số 3, xóm 3, Đại Định, Tam Hưng, Thanh Oai, Hà Nội. Gần 11.000 sản phẩm không có hóa đơn chứng từ và chủ cơ sở chỉ sử dụng tài khoản Facebook để giao dịch mua bán, giao nhận hàng hóa.

Lạng Sơn: Xử phạt nghiêm cơ sở bán hàng giả mạo nhãn hiệu Adidas trên Facebook / Tập huấn phân biệt hàng giả - hàng thật

Tại thời điểm kiểm tra chủ cơ sở kinh doanh do ông Đào Xuân Sơn làm chủ, cơ sở đang có 7 nhân viên sử dụng máy tính và điện thoại di động để trao đổi, giao dịch với khách hàng trực tuyến online.

Cụ thể hàng hóa đang kinh doanh tại cơ sở gồm: Nước hoa Dionel, Kem dựỡng âm Grace, Dầu xoa trị mụn OL-CELL, Dầu gội Ylofang, Bột ngũ côc Hafer Flocken, Thực phẩm bổ sung Bitamin E, Kem trị mụn KLNPBIH, Kem đánh răng Sensodyne, Quần dài Gucci...với tổng số 10.987 sản phẩm.
Theo Tổng cục QLTT, tại thời điểm kiểm tra, có sự chứng kiến của Bà Tạ Thị Loan, nhân viên cơ sở. Cơ sở đang kinh doanh hàng hóa là quần áo, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng... hoạt động ẩn sâu trong khu dân cư và chỉ sử dụng tài khoản facebook.com có tên “Tổng kho Huyền Trang” để giao dịch mua bán, giao nhận hàng hóa.

Chủ cơ sở thừa nhận, toàn bộ hàng hóa tại cơ sở không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu là hàng lậu và giả mạo nhãn hiệu GUCCI và SENSODYNE đã được bảo hộ tại Việt Nam. Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên và được niêm phong, tạm giữ theo quy định.
Trong thời gian tiếp theo Đội QLTT số 1 tiếp tục mở rộng đấu tranh, làm rõ số lượng hàng giả, hàng lậu cũng như hành vi vi phạm trong kinh doanh của cơ sở trên để đảm bảo xử lý triệt để, nghiêm khắc, đúng quy định của pháp luật.
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm