Thị trường

Hàng Việt rộng cửa vào thị trường Thụy Điển

Theo Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, thị phần hàng xuất khẩu của Việt Nam chỉ chiếm khoảng 0,2% tổng giá trị nhập khẩu của Thụy Điển.

Giá gạo tăng theo tuần: Bình thường hay bất thường? / Cà phê Việt Nam giảm thị phần ở nước tiêu dùng lớn thứ 8 thế giới

Phân tích 25 nhóm mặt hàng Thụy Điển nhập khẩu nhiều nhất và 25 nhóm mặt hàng Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất trong 5 năm qua, kết quả cho thấy rất nhiều mặt hàng của Việt Nam có thể xuất sang Thụy Điển, như: Đồ gia dụng (giường, bàn ghế, nệm...), nhựa và các sản phẩm nhựa, dệt may, cá và động vật giáp xác, sắt thép các loại, gạo, trà, cà phê...

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nhu cầu nhập khẩu của Thụy Điển ngày một tăng và rất đa dạng. Thụy Điển nói riêng và khu vực Bắc Âu nói chung là thị trường tiềm năng đối với hàng hóa của Việt Nam, khi mà các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam hoàn toàn tương thích với nhu cầu nhập khẩu của Thụy Điển. Đặc biệt, Hiệp định thương mại EVFTA vừa được ký kết sẽ mang lại tác động tích cực cho cả 2 nước.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm