Thị trường

Hơn 6.000 cuộc giao thương tại sự kiện B2B du lịch lớn nhất Việt Nam

DNVN - Sáng ngày 16/10, tại Cung hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng, Ngày hội Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2025 chủ đề “Vươn mình bứt phá” đã khai mạc, đánh dấu sự kiện B2B (Buyers Meet Sellers) lớn nhất cả nước trong lần thứ 2 tổ chức.

Thu ngân sách phản ánh sức khỏe kinh tế Đà Nẵng / Giải pháp thúc đẩy Đà Nẵng giải ngân 100% vốn đầu tư công

Hơn 6.000 cuộc hẹn giao thương được thiết lập

Ngày hội Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2025 do Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với HorecFex Việt Nam tổ chức, thu hút hơn 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự (gồm 120 công ty lữ hành quốc tế, 190 công ty lữ hành nội địa tham dự với tư cách người mua; 104 đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch tham dự với tư cách người bán).

Thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2025.

Thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2025.

Bước sang lần thứ hai tổ chức, Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 có quy mô mở rộng và nội dung chuyên sâu hơn. Trong đó, không gian kết nối giao thương (B2B - Buyers Meet Sellers) được xem là điểm nhấn của chương trình và là một trong những sự kiện B2B lớn nhất cả nước.

Diễn ra trong hai ngày 16 – 17/10, ngày hội có hơn 6.000 cuộc hẹn giao thương được thiết lập giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế.

Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Hồ Thanh Tú cho biết, đây là con số kỷ lục tại Việt Nam từ trước đến nay, khẳng định sức hút và tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của Đà Nẵng trên bản đồ du lịch khu vực.

“Nếu năm ngoái có 80 bàn giao dịch thì năm nay đã nâng lên 104 bàn. Thậm chí có hơn 20 đơn vị sellers đăng ký nhưng Ban tổ chức không còn vị trí để bố trí. Ngoài ra, việc thu hút 54 đơn vị tham gia trưng bày và hơn 110 nhà tài trợ cũng là những con số ấn tượng của sự kiện lần này”, ông Hồ Thanh Tú cho biết.

Theo Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Đà Nẵng Tán Văn Vương, Ngày hội Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2025 đóng góp quan trọng trong chiến lược quảng bá điểm đến và nâng tầm thương hiệu du lịch TP. Đây không chỉ là sự kiện xúc tiến đơn thuần mà còn là điểm hẹn để Đà Nẵng khẳng định vị thế trung tâm du lịch, hội nghị và sự kiện của khu vực; là cầu nối giao thương, khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho doanh nghiệp, du khách và cộng đồng.

Hơn 6.000 cuộc hẹn giao thương được thiết lập tại ngày hội.

Hơn 6.000 cuộc hẹn giao thương được thiết lập tại ngày hội.

Thông qua các hội thảo, tọa đàm chuyên đề, doanh nghiệp địa phương cũng sẽ được cập nhật xu hướng phát triển du lịch toàn cầu như định hướng phát triển du lịch TP Đà Nẵng mới, xu hướng du lịch xanh, ứng dụng công nghệ số, sản phẩm trải nghiệm cao cấp, khai thác các thị trường khách du lịch mới như CIS, Nga...

Ngày hội còn tạo ra mạng lưới hợp tác lâu dài giữa doanh nghiệp Đà Nẵng với các hãng lữ hành, khách sạn, nhà tổ chức sự kiện từ nhiều quốc gia. Đây là nền tảng quan trọng để xây dựng mối quan hệ bền vững, cùng nhau chia sẻ nguồn khách, cùng khai thác các thị trường mới và cùng hướng đến phát triển du lịch bền vững.

Kết nối và khơi nguồn cảm hứng hợp tác

“Ngày hội Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2025 là cơ hội lớn để kết nối, mở rộng thị trường, trao đổi kinh nghiệm và lan tỏa hình ảnh TP sau hợp nhất đầy tiềm năng, sự hiếu khách và khẳng định thương hiệu điểm đến của sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á. Đồng thời mở rộng hợp tác quốc tế, thu hút đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch xanh, du lịch thông minh, gắn với bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa bản địa”, ông Tán Văn Vương nhấn mạnh.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cũng nhận xét, với tinh thần năng động, chuyên nghiệp và sáng tạo, ngày hội đã tạo nên một diễn đàn giao thương du lịch quy mô lớn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của các đối tác, doanh nghiệp và truyền thông trong nước, quốc tế. Đây không chỉ là một hội chợ mà còn là không gian hội tụ, kết nối và khơi nguồn cảm hứng hợp tác cho toàn ngành.

Tại ngày hội có gần 60 đơn vị tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm.

Tại ngày hội có gần 60 đơn vị tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm.

Theo ông Vũ Thế Bình, năm 2025 đánh dấu bước phát triển vượt bậc của ngành du lịch Việt Nam, khi toàn ngành đang nỗ lực thực hiện mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế và 150 triệu lượt khách nội địa, đóng góp tích cực cho mục tiêu tăng trưởng GRDP 8,3 – 8,5% của cả nước trong năm nay.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã và đang triển khai nhiều chương trình hành động thiết thực như tổ chức các chuyến FAM trip, hội thảo chuyên đề, hoạt động xúc tiến thị trường quốc tế, xây dựng các sản phẩm đặc thù của du lịch Việt Nam, nổi bật là phát triển du lịch xanh và du lịch ẩm thực Việt, cùng hàng loạt sáng kiến kết nối giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước.

“Trong bức tranh toàn cảnh ấy, Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 là điểm nhấn quan trọng, thể hiện quyết tâm, tinh thần sáng tạo và sự đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp du lịch Việt Nam. Hiệp hội Du lịch Việt Nam cam kết tiếp tục đồng hành, ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để sự kiện trở thành hoạt động thường niên có quy mô ngày càng lớn, hiệu quả ngày càng cao, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm sự kiện – hội nghị – du lịch hàng đầu của khu vực”, ông Vũ Thế Bình nói.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Có thể bạn quan tâm