Khai mạc chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, đặc trưng Đà Nẵng 2023
Đà Nẵng: Không quy định thêm các điều kiện tạo rào cản đối với đầu tư, kinh doanh / "Bàn" giải pháp phát triển bền vững vận tải biển ASEAN
Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Nguyễn Hữu Hạnh, trong những năm qua TP đã ban hành nhiều chương trình, đề án, chính sách nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cải tiến, đổi mới công nghệ, ứng dụng máy móc thiết bị hiện đại trong quá trình sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm; hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm phát triển thị trường.
Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng đợt 2/2023 khai mạc chiều 23/6 tại Công viên Biển Đông.
Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, đặc trưng Đà Nẵng đợt 2/2023 có quy mô 40 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, lưu niệm và một số sản phẩm tiêu dùng khác của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP Đà Nẵng và một số tính, thành bạn như Hà Nội, Hải Dương, Quảng Nam, Trà Vinh…
Ông Nguyễn Hữu Hạnh nhấn mạnh, đây là những sản phẩm đặc trưng với chất lượng bảo đảm, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và giá cả phù hợp. Ban tổ chức kỳ vọng qua chương trình lần này sẽ tiếp tục mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp có sản phẩm mới, doanh nghiệp khởi nghiệp.
Các sản phẩm tham gia chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, đặc trưng Đà Nẵng đợt 2/2023 có chất lượng bảo đảm nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và giá cả phù hợp.
Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, qua 3 năm triển khai thực hiện Chương trình OCOP theo Quyết định 490/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đến nay Đà Nẵng đã có 64 sản phẩm được chứng nhận OCOP; gồm 21 sản phẩm 4 sao, 42 sản phẩm 3 sao và 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao. Mục tiêu đến năm 2025, Đà Nẵng có khoảng 135 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, với 56/56 xã, phường đều có sản phẩm OCOP.
Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phương Food Mai Thị Ý Nhi cho biết, qua 6 năm hoạt động, nhất là sau khi có sản phẩm bánh dừa được công nhận OCOP 4 sao, DN đã được tham gia nhiều sự kiện xúc tiến thương mại, chương trình quảng bá sản phẩm do TP Đà Nẵng và Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức. Nhờ vậy công ty đã kết nối được với các nhà phân phối, ngày càng mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu.
End of content
Không có tin nào tiếp theo