Khai mạc hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2023
ADB: Giá trị xuất khẩu thương mại toàn cầu 4 tháng đầu năm giảm 3% / Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon tác động thế nào đến hàng xuất khẩu của Việt Nam?
Tại lễ cắt băng khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023), ông Phan Văn Mãi - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, thời gian qua, du lịch Việt Nam nói chung, du lịch TP Hồ Chí Minh nói riêng đã ghi nhận những tín hiệu phục hồi tích cực.
Theo đó, Việt Nam đã đón hơn 87 triệu lượt khách trong 8 tháng đầu năm 2023, đạt 70% so với năm 2019, trong đó khách quốc tế là 7,8 triệu lượt, gấp 5,4 lần so với cùng kỳ năm 2022, tổng thu từ du lịch đạt hơn 482 nghìn tỷ đồng.
Riêng tại TP Hồ Chí Minh, trong 8 tháng đầu năm 2023 đã đón gần 25 triệu lượt khách, đạt 63% so với năm 2019, trong đó có gần 3 triệu lượt khách quốc tế, tăng 105,2% so cùng kỳ năm 2022, doanh thu du lịch đạt hơn 100.000 tỷ đồng.
“Để đạt được kết quả ấn tượng như trên chắc chắn có sự đóng góp không nhỏ của quá trình hợp tác quốc tế về du lịch giữa các quốc gia, khu vực trong thời gian qua”, ông Mãi nhấn mạnh.
Theo Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, ITE HCMC có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam. Cụ thể, tăng dòng khách lưu chuyển giữa các quốc gia và tối ưu hoá thu nhập du lịch thông qua việc kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, doanh nghiệp du lịch các nước hạ nguồn sông Mê Kông với doanh nghiệp các thị trường truyền thống, thị trường tiềm năng trong khu vực và thế giới.
Theo ông Mãi, các dự báo năm 2022 về phục hồi du lịch cho thấy còn nhiều lạc quan; kết quả năm 2023 chưa đạt như mong đợi cả về lượt khách, doanh thu và đóng góp của du lịch vào phát triển kinh tế - xã hội.
“Điều này đặt ra yêu cầu phải cân nhắc nhiều mặt khi dự báo, đặc biệt là đánh giá đúng những diễn biến khó lường đang diễn ra để có cách tiếp cận, thích ứng phù hợp. Đó cũng là một trong những mục tiêu mà chúng tôi mong muốn hướng đến tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 này”, ông Mãi chia sẻ.
Diễn ra từ ngày 7-9/9, Hội chợ Du lịch quốc tế lần thứ 17 còn mở ra cơ hội cho những cơ chế, chính sách mang tính động lực để phát triển ngành du lịch.
Năm nay, Hội chợ ITE HCMC 2023 đã lựa chọn và mời 199 người mua quốc tế từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam. Qua đó, Hội chợ ITE - HCMC lần thứ 17 được kỳ vọng sẽ mở ra hơn 9.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.
Bên cạnh đó, nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch mới của TP Hồ Chí Minh, trước và sau hội chợ, Ban tổ chức đã phối hợp với một số địa phương tổ chức các chương trình khảo sát điểm đến dành cho người mua và báo chí quốc tế trải nghiệm.
Với mục tiêu mang tới các giải pháp phát triển du lịch bền vững, tại ITE HCMC 2023, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Du lịch quốc gia Việt Nam triển khai nhiều hoạt động chuyên môn như diễn đàn, hội thảo và chuỗi sự kiện chuyên đề về truyền thông điểm đến.
Một trong những điểm nhấn của Hội chợ ITE - HCMC 2023 chính là các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch nổi bật như giới thiệu du lịch Chile, trải nghiệm du lịch Hàn Quốc, du lịch Nhật Bản, du lịch Quảng Ninh và hội nghị kết nối du lịch Kiên Giang. Ngoài ra, các giải thưởng quan trọng cũng được tổ chức trong khuôn khổ hội chợ.
Du khách tham quan tại ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng còn nhận được các ưu đãi hấp dẫn từ các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, nhà hàng, khách sạn như mua tour kích cầu, vé máy bay giá rẻ và chương trình bốc thăm may mắn…. Hội chợ dự kiến thu hút hơn 25.000 khách tham quan.
Sự kiện được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ VH TT&DL và UBND TP Hồ Chí Minh, do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP cùng Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp thực hiện.
End of content
Không có tin nào tiếp theo