Cảng Cần Thơ đón tàu tải trọng 16.800 DWT quốc tịch Panama
Doanh nghiệp không có đơn hàng, hơn 30% người lao động mất việc / Tăng cường năng lực chuyển đổi mô hình khu công nghiệp sinh thái
Tàu MV Hong Tai 216 có tải trọng 16.800 DWT với chiều dài 150m, mớn nước 6,3m đã cập bến cảng Cái Cui để nhận 8.500 tấn gỗ dăm xuất khẩu đến cảng Shimizu, Nhật Bản.
Hiện tại, Công ty Cổ phần Cảng Cần Thơ đang phát triển chuỗi dịch vụ logistics cho mặt hàng gỗ dăm tại Bến Cảng Cái Cui. Gỗ dăm được vận chuyển bằng sà lan từ vùng nguyên liệu tại từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (Cà Mau, Kiên Giang,…) tập kết tại Bến Cảng Cái Cui, thuộc Cảng Cần Thơ và xuất khẩu đi các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, EU…
Công ty CP Cảng Cần Thơ đón tàu MV Hong Tai 216 tại bến Cảng Cái Cui.
Cảng Cần Thơ với mục tiêu là Cảng xanh – Trung tâm Logistics của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, là nhà khai thác cảng biển chuyên nghiệp đầu tiên và dẫn đầu trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long với hơn 42 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ khai thác cảng và logistics. Cảng Cần Thơ hiện đang khai thác hai bến cảng biển tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực loại I của vùng là Bến Cảng Cái Cui và Bến Cảng Hoàng Diệu, với tổng diện tích cầu cảng là 667m có khả năng tiếp nhận tàu 20.000DWT, tổng diện tích mặt bằng hơn 28ha, cùng trang thiết bị xếp dỡ hiện đại.
Trong 5 tháng đầu năm 2023 sản lượng hàng hóa thông qua các bến cảng trực thuộc Cảng Cần Thơ đạt hơn 1,7 triệu tấn tăng trưởng 172% so với cùng kỳ năm 2022. Cảng Cần Thơ đang hướng đến mục tiêu đạt 3 triệu tấn hàng hóa thông qua vào năm 2023.
End of content
Không có tin nào tiếp theo