Kinh doanh

Chuyên gia tiếp thị gợi ý cách chiếm cảm tình người tiêu dùng giữa đại dịch COVID-19

DNVN - Giữa bối cảnh đại dịch COVID-19, các thương hiệu sẽ chiếm được cảm tình của người tiêu dùng nếu biết đặt lợi ích của họ làm trọng tâm, có sự đồng cảm và linh hoạt sử dụng công nghệ kỹ thuật số để tiếp cận trong bối cảnh mới.

SSI đặt mục tiêu lợi nhuận kỷ lục 1.870 tỷ, tăng vốn lên 11.000 tỷ đồng / Cơ hội thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá vào thị trường Hoa Kỳ

Trong giai đoạn giãn cách, những người ở nhà có thể tham gia đạp xe trực tuyến cùng Marcelo Gutiérrez.

Trong giai đoạn giãn cách xã hội, những người ở nhà có thể tham gia đạp xe trực tuyến.

Theo kết quả nghiên cứu về trải nghiệm (Experience Research) được hãng Mastercard công bố ngày 9/8 tại Việt Nam, giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, người dân dành nhiều thời gian ở nhà hơn và phụ thuộc vào công nghệ để duy trì kết nối với công việc, gia đình và bạn bè.

Đồng thời, họ ngày càng quan tâm hơn đến các công nghệ hỗ trợ sức khỏe, thư giãn và lấy lại sự cân bằng để tìm kiếm năng lượng cho bản thân.

Khi được hỏi về các hoạt động thư giãn yêu thích, nhiều người nhắc tới các chuyến đi ngoài trời gắn kết với thiên nhiên và không gian mở (như các chuyến du lịch đường bộ, tập thể dục, nghỉ dưỡng riêng tư, cắm trại…).

Gần một nửa số người được khảo sát đồng ý về tầm quan trọng của việc thư giãn mà không bị gián đoạn bởi các thiết bị di động.

 

Trong đó, được đồng hành và dành thời gian cho những người thân yêu là ưu tiên hàng đầu của nhiều người trong bối cảnh đại dịch. Số người được khảo sát cho biết họ thích những trải nghiệm cùng gia đình và bạn bè (chiếm 81%), muốn đến thăm những địa điểm mới để thử những trải nghiệm mới (71%), đồng thời cũng cởi mở và sẵn sàng tìm hiểu về các nền văn hóa mới (66%).

Ông Rustom Dastoor, Phó Chủ tịch Cấp cao, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Mastercard nhận định: Các thương hiệu thường dành hàng triệu USD mỗi năm để cố gắng tác động vào sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng. Tuy nhiên đại dịch COVID-19 ập đến đã mang đến những thay đổi lớn, do đó cần linh hoạt cung cấp dịch vụ phù hợp với hoàn cảnh.

Ví dụ, nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm phù hợp với bối cảnh mới của đại dịch, trung tâm phong cách sống trải nghiệm Priceless.com đã giới thiệu hàng loạt dịch vụ trực tuyến phù hợp như đạp xe trực tuyến cùng Marcelo Gutiérrez, học cách chăm sóc sức khỏe trực tuyến từ Aro Ha (New Zealand) tại nhà, hay có thể cùng nhà vật lý Javier Santaolalla tìm hiểu những nghệ thuật mang tính biểu tượng của Bảo tàng quốc gia Thyssen-Bornemisza (Tây Ban Nha), giao lưu trực tuyến cùng dàn diễn viên của vở nhạc kịch Mỹ “Hamilton”…

“Những thương hiệu có khả năng tận dụng được thời điểm này là những thương hiệu biết đặt lợi ích của người tiêu dùng làm trọng tâm, có sự hiểu biết và đồng cảm với xã hội, đồng thời linh hoạt sử dụng công nghệ kỹ thuật số để tiếp cận người dùng”, ông Rustom Dastoor nhấn mạnh.

Nguyên Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm