Đà Nẵng: Chủ động ứng phó tình huống thiếu nước có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4 – 1/5
Dịp lễ 30/4 – 1/5: Dự kiến gần 130.000 du khách đến Đà Nẵng, khách sạn kín chỗ / Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên không cắt điện dịp lễ 30/4 – 1/5
Dự kiến đón 160.000 lượt khách du lịch, nhu cầu dùng nước dịp lễ 30/4 – 1/5 sẽ tăng cao
Ngày 26/4, Phó Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng Nguyễn Quang Vinh cho hay, từ sau khi các đơn vị chức năng của tỉnh Quảng Nam thi công xong đập tạm tại ngã ba sông Quảng Huế (từ ngày 12/4/2021 đến nay), tình hình cấp nước trên địa bàn TP Đà Nẵng diễn biến thuận lợi, độ mặn tại cửa thu nước Cầu Đỏ đã giảm đáng kể, mức nước sông tại đập dâng An Trạch luôn duy trì trên 2m).
Dawaco thi công xây dựng cửa thu nước mới tại Nhà máy nước Cầu Đỏ...
Vì vậy, ông Nguyễn Quang Vinh cho biết, ngày 26/4, Sở TN-MT Đà Nẵng đã có văn bản số 1514/STNMT-KSTNN gửi Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) đề nghị phối hợp, sẵn sàng ứng phó, đảm bảo cấp nước an toàn trên địa bàn TP trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5; tăng cường phối hợp giữa các bên liên quan nhằm chủ động khắc phục, ứng phó với tình huống thiếu nước có thể xảy ra.
Theo đó, Sở TN-MT Đà Nẵng đề nghị Dawaco tổ chức thông tin, tuyên truyền rộng rãi đến khách hàng sử dụng nước về tình hình nhiễm mặn, khả năng cấp nước và kêu gọi các tổ chức, cá nhân sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả; khuyến cáo việc tích trữ nước để sử dụng nếu xét cần thiết.
Dawaco cũng được yêu cầu công khai số điện thoại đường dây nóng và cử nhân viên trực 24/24h để khách hàng tiện liên hệ khi cần thiết. Đồng thời lập tổ công tác túc trực tại khu vực Trạm bơm phòng mặn An Trạch để sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Đà Nẵng vận hành đập dâng An Trạch hợp lý, kịp thời để bảo vệ đập tạm tại ngã ba sông Quảng Huế khi mức nước sông Vu Gia dâng cao, có nguy cơ gâp mất an toàn cho đập tạm này.
Tăng khả năng cấp nước trên mạng lưới, đảm bảo chất lượng nước sạch
Trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam vào chiều cùng ngày, ông Hồ Minh Nam, Phó Tổng Giám đốc Dawaco cho hay đã triển khai cho các đơn vị trực thuộc tăng khả năng cấp nước trên mạng lưới và đảm bảo chất lượng nước sạch không chỉ trong dịp lễ 30/4 – 1/5 mà còn trong thời gian tới.
Cụ thể, Dawaco yêu cầu Xí nghiệp sản xuất nước sạch thường xuyên theo dõi độ mặn cửa thu nước nhà máy nước (NMN) Cầu Đỏ và cao trình mực nước sông An Trạch, qua đó xác định số lượng máy bơm vận hành kết hợp với vận hành cửa thu lấy nước vào hồ chứa phù hợp với lưu lượng của trạm bơm phòng mặn An Trạch, đảm bảo độ mặn thấp nhất có thể và dưới mức cao nhất theo quy định hiện hành.
và xây dựng cụm xử lý công suất 60.00m3/ngày để nâng công suất Nhà máy nước Cầu Đỏ từ 230.000m3/ngày lên 290.000m3/ngày.
Xí nghiệp cấp nước Sơn Trà được yêu cầu theo dõi nguồn nước suối của trạm cấp nước Sơn Trà 1 và Sơn Trà 2 để khai thác triệt để nguồn nước cấp cho khu vực cuối nguồn Sơn Trà. Bổ sung các điểm cấp nguồn nước từ tuyến ống truyền dẫn D500-D400 Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp vào mạng lưới để tăng lượng nước cấp vào mạng lưới phân phối, nhất là khu vực cuối nguồn.
Xí nghiệp cấp nước Liên Chiểu tập trung theo dõi nguồn nước suối của NMN Hải Vân và trạm cấp nước Khe Lạnh để khai thác triệt để nguồn nước cấp cho khu vực các phường Hòa Hiệp Bắc, xã Hòa Ninh, xã Hòa Sơn. Thực hiện vận hành trạm bơm tăng áp đường tránh Nam Hải Vân để bổ sung nguồn nước cho trạm bơm tăng áp DT602.
Cùng với đó, Dawaco yêu cầu các Xí nghiệp cấp nước kiểm tra các vị trí cấp nguồn từ đường ống cấp 1 lên đường ống phân phối để tăng khả năng cung cấp nước trên mạng lưới đường ống. Súc xả đường ống khi phát hiện chất lượng nước trên mạng không đảm bảo chất lượng theo quy định. Sửa chữa các sự cố hư hỏng đường ống nhanh chóng, kịp thời.
Theo dõi lưu lượng và áp lực tại khu vực quản lý để thông tin về Trung tâm Quản lý vận hành và thống nhất phương án vận hành điều tiết mạng lưới kịp thời. Cung cấp kịp thời các thông tin về việc cung cấp nước không đảm bảo cho Call Center để trả lời khách hàng.
Trung tâm Quản lý vận hành hệ thống cấp nước Dawaco được yêu cầu thường xuyên theo dõi diễn biến vận hành của các nhà máy, áp lực và lưu lượng trên mạng lưới để đưa ra phương án vận hành tối ưu, đảm bảo cung cấp nước đầy đủ, ổn định trên toàn hệ thống. Trung tâm chăm sóc khách hàng Call Center tiếp nhận và chuyển thông tin kịp thời đến các Xí nghiệp cấp nước, các Ban chuyên môn khi có phản ánh của khách hàng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo