Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên không cắt điện dịp lễ 30/4 – 1/5

DNVN - Ngày 23/4, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, cùng với chú trọng nguồn điện phục vụ các sự kiện chính trị tại 13 tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên, EVNCPC đã lên kế hoạch cụ thể để không cắt điện từ 0h đến 24h các ngày 30/4 và 01/5/2021 nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục cho trên 4,3 triệu khách hàng trong khu vực.

Bộ đội Biên phòng bắt 4 đối tượng ở Đà Nẵng, Quảng Trị và Quảng Bình buôn ma túy “ký gửi” xe khách / Quý 1/2021, kinh tế Đà Nẵng đang khởi sắc trở lại!

Theo ông Nguyễn Thành, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay người lao động được nghỉ 4 ngày, nhu cầu điện phục vụ sinh hoạt, dịch vụ cũng sẽ tăng. EVNCPC đã lên kế hoạch cụ thể để không cắt điện từ 0h đến 24h các ngày 30/4 và 01/5/2021 nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục cho trên 4,3 triệu khách hàng trong khu vực.

PC Đà Nẵng kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện phục vụ dịp lễ 30/4 - 1/5 trên địa bàn

PC Đà Nẵng kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện phục vụ dịp lễ 30/4 - 1/5 trên địa bàn.

Đồng thời EVNCPC chỉ đạo 13 Công ty Điện lực thuộc chủ động làm việc với chính quyền địa phương nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các lễ, hội, bố trí phương thức cấp điện hợp lý để vận hành an toàn, tin cậy nguồn, lưới điện trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố.

Trong đó, các Công ty Điện lực ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa của địa phương. Với các địa điểm diễn ra các sự kiện chính trị, văn hóa lớn, quan trọng, ngoài hệ thống điện lưới quốc gia, EVNCPC chỉ đạo các Công ty Điện lực xem xét bố trí máy phát điện Diesel dự phòng; tái lập ca trực tại các trạm biến áp (TBA) 110kV không người trực.

“EVNCPC cũng yêu cầu các Điện lực trực thuộc tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, TBA 110kV không người trực, hệ thống SCADA, phát quang đảm bảo an toàn hành lang tuyến để ngăn ngừa sự cố trong vận hành hệ thống điện; đồng thời chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố!” – ông Nguyễn Thành cho hay.

Đặc biệt trong dịp này, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung sẽ tăng cường lực lượng trực tổng đài 19001909 để tiếp nhận và xử lý tốt các thông tin liên quan đến việc cung cấp điện trên địa bàn, trả lời kịp thời những yêu cầu, vướng mắc của khách hàng.

Cùng ngày 23/4, ông Lê Hồng Cương, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho biết, dự kiến phụ tải toàn hệ thống điện trên địa bàn TP Đà Nẵng trong dịp lễ 30/4 – 1/5 có thể đạt công suất cực đại là 380 MW; sản lượng điện 8,1 triệu kWh/ngày.

“PC Đà Nẵng đã chuẩn bị phương án đảm bảo cấp điện một số sự kiện nổi bật diễn ra trên địa bàn TP trong tháng 4/2021. Đồng thời không thực hiện các công tác cắt điện từ 0h - 24h các ngày 30/4 và 01/5/2021, trừ trường hợp xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt có chỉ đạo của EVN, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Trung và EVNCPC” – ông Lê Hồng Cương cho hay.

Bên cạnh đó, PC Đà Nẵng đã làm việc với Công ty Truyền tải điện 2, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Trung lên kế hoạch ưu tiên đảm bảo cấp điện liên tục cho các TBA 220 - 110kV trên địa bàn TP trong suốt thời gian nghỉ lễ. Đồng thời có kế hoạch huy động nguồn máy phát dự phòng tại các địa điểm diễn ra lễ, hội quan trọng của TP để cấp điện khi có sự cố mất điện lưới quốc gia kéo dài.

Đáng chú ý, ông Lê Hồng Cương cho biết, đề phòng trường hợp xảy ra sự cố tại các TBA 110kV, đường dây trung áp 22kV, PC Đà Nẵng đã lập phương thức cụ thể cho từng trường hợp để chuyển tải phù hợp tuỳ vào thời điểm và điều kiện thực tế. Đồng thời, Công ty yêu cầu 06 Điện lực, Đội QLVH 110kV bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, trực lãnh đạo 24/24 để kịp thời ứng phó với các sự cố bất thường có thể xảy ra trong suốt thời gian nghỉ lễ.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm