Nhiều tập đoàn lớn đến Việt Nam tìm kiếm đối tác
Xây dựng thương hiệu homestay phát triển du lịch vùng sông nước Cửu Long / “Bí kíp” của doanh nghiệp mang khoai lang chinh phục người Nhật
Thông tin được ông Tạ Hoàng Linh - Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu, châu Mỹ chia sẻ tại cuộc họp báo thông tin về chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” – Viet Nam International Sourcing 2023 ngày 7/9 tại Hà Nội.
Chuỗi sự kiện do Bộ Công Thương và UBND TP Hồ Chí Minh đồng chủ trì tổ chức nhằm hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp (DN) trong nỗ lực tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng. Đồng thời thúc đẩy kết nối giữa các kênh phân phối, nhà nhập khẩu nước ngoài với các DN sản xuất, xuất khẩu trong nước.
Chuỗi sự kiện bao gồm 3 diễn đàn xuất khẩu với 3 đối tác lớn là Mỹ, EU, Mỹ La tinh; 7 hội thảo chuyên ngành cùng nhiều hoạt động kết nối giao thương.
Đặc biệt, Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế - Việt Nam International Sourcong Expo 2023 có quy mô 8.000 m vuông dành cho 300 DN cũng sẽ diễn ra trong 3 ngày của chuỗi sự kiện.
Chuỗi sự kiện ghi nhận sự vào cuộc chưa từng có của hệ thống thương vụ, chi nhánh thương vụ Việt Nam ở nước ngoài. Đồng thời ghi nhận sự quan tâm tham dự lớn chưa từng có của các tập đoàn lớn trên thế giới như Aeon, Uniqlo, Walmart, Amazon, Boeing, IKEA, Central Group, Carrefour, Coppel, Lulu…
Theo ông Linh, chuỗi sự kiện diễn ra trong bối cảnh những năm gần đây, Việt Nam đã và đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành một trung tâm sản xuất lớn toàn cầu với khả năng cung ứng cho thị trường thế giới nhiều mặt hàng đa dạng, về chủng loại, cạnh tranh về giá cả và với chất lượng ngày càng được cải thiện.
Sau đại dịch COVID-19 cùng những bất ổn địa chính trị - kinh tế gần đây, nhiều tập đoàn, kênh phân phối bán lẻ, bán buôn đang đẩy mạnh chiến lược đa dạng hoá, bảo đảm nguồn cung bền vững và đã chọn lựa chọn Việt Nam là địa điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu của họ.
“Việt Nam International Sourcing 2023 không chỉ là sự kiện thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thị trường quan trọng mà còn là nơi gặp gỡ, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của các DN.
Ban tổ chức hi vọng nhiều thoả thuận, giao dịch thương mại sẽ được ký kết thành công tại sự kiện. Các đơn vị tham dự sẽ gặp gỡ được nhiều đối tác, khách hàng và có thêm nhiều ý tưởng kinh doanh được gợi mở sau sự kiện”, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu, châu Mỹ cho hay.
Ông Trần Phú Lữ - GĐ Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh cho rằng, để góp phần phát triển kinh tế đất nước một cách bền vững, cần phải tăng cường hỗ trợ cộng đồng DN phát triển lớn mạnh bằng cách tạo điều kiện để DN sản xuất ra hàng hóa, dịch vụ có chất lượng cao cũng như có tính cạnh tranh. Đồng thời cũng cần tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm giúp DN quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước.
Chương trình Viet Nam International Sourcing 2023 là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực để hỗ trợ cộng đồng DN Việt Nam có cơ hội tham gia sâu rộng hơn vào chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế.
End of content
Không có tin nào tiếp theo