Kỳ vọng trăm ngàn chương trình "hút" khách hưởng ứng Tháng khuyễn mại tập trung quốc gia
Vietnam Airlines dùng dịch vụ bảo trì kỹ thuật số cho dòng máy bay A321 / Kỳ vọng ngành dược phục hồi vào quý IV năm sau
Tại họp báo giới thiệu chương trình khuyến mai tập trung quốc gia 2023 (Vietnam Grand Sale 2023) sáng ngày 29/11 tại Hà Nội, ông Lê Hoàng Tài - Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 được xây dựng và triển khai vào dịp cuối năm để tất cả các thương nhân, doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại.
Trong đó, hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50%.
Các doanh nghiệp theo đó sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp.
Ông Lê Hoàng Tài - Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương).
Đồng thời, các doanh nghiệp cũng phải bảo đảm việc thực hiện các hoạt động khuyến mại hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng. Bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ cũng như các quy định về thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.
“Với hiệu ứng kết nối cung cầu được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp trên cả nước thông qua hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp sẽ chủ động phối hợp để triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện… tại địa phương. Qua đó, thúc đẩy tiêu dùng nội địa cũng như góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam”, ông Tài cho hay.
Trao đổi với báo chí, ông Mai Văn Sơn - Trưởng phòng Pháp chế và Quản lý Xúc tiến thương mại (Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương) cho biết, với chương trình khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022, theo thống kê có gần 70.000 chương trình khuyến mại hưởng ứng trong tháng khuyến mại tập trung quốc gia. Trong khi đó, năm 2021 là 56.410 chương trình.
Đối với chương trình năm nay, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ có hơn 100.000 chương trình khuyến mại hưởng ứng trong tháng khuyến mại tập trung quốc gia.
Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu thường tập trung vào các ngành hàng tiêu dùng và một số ngành hàng bán qua siêu thị, hệ thống bán lẻ cũng như sàn thương mại điện tử.
Cũng theo ông Sơn, trong tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2023, Ban tổ chức sẽ làm hết sức mình để tiếp nhận, xử lý với những vi phạm có thể xảy ra trong hoạt động khuyến mại nhằm bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Kê khai sai thuế, Công ty Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 D2D bị phạt hơn 865 triệu đồng
Hai thách thức lớn doanh nghiệp phải đối mặt khi bán sản phẩm ra thị trường toàn cầu
Giá vàng thế giới tăng nhẹ trước thềm cuộc bầu cử Mỹ
Giá ngoại tệ ngày 5/11/2024: Đồng USD giảm giá trước bầu cử Tổng thống Mỹ
Doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp số sáng tạo tại thị trường Trung Đông
Giá nông sản ngày 5/11/2024: Cà phê tiếp tục giảm, hồ tiêu giữ giá