Mẹo giúp việc kinh doanh online trở nên dễ dàng hơn
VPBank giành danh hiệu “Ngân hàng số tiêu biểu 2018” / Giá vàng bật tăng trở lại sau chuỗi ngày đi xuống
Kinh doanh online không còn là khái niệm mới mẻ ở Việt Nam, có người khởi đầu công việc này để kiếm thêm thu nhập, có người lại muốn thử thách bản thân ở một vai trò mới.
Chị Nguyệt Hương, chủ shop chăn ga gối đệm cho biết, từ việc quản lý bán sản phẩm trên kênh online cho công ty, chị tranh thủ đăng bán thêm chăn ga gối trên Shopee để kiếm thêm thu nhập. Sau 6 tháng, nhận thấy tiềm năng phát triển, chị quyết định nghỉ hẳn ở công ty để tập trung cho việc kinh doanh cá nhân. "Từ doanh số khởi điểm ít ỏi, sau một thời gian ngắn, shop online của mình nhanh chóng vào Top 10 nhà bán hàng có số đơn hàng cao nhất ngành hàng Nhà cửa - Đời sống trên Shopee", chị Hương chia sẻ.
Với một chiếc máy tính kết nối mạng, chị Hương và các thành viên có thể quản lý gian hàng online trên Shopee một cách dễ dàng. |
Khác với chị Hương, chị Nhung lại đến với nghề bán hàng online vì đam mê. Chị tâm sự, công việc chốn văn phòng suốt mấy năm không còn mang lại sự hào hứng mỗi ngày, chị muốn tìm cho mình một hướng đi mới. "Từ bỏ công việc ổn định ở một công ty nước ngoài có tiếng để chuyển sang kinh doanh online trên Shopee có lẽ là một trong những quyết định mạo hiểm nhất tôi từng làm. Nhưng sau 3 năm, tôi đã chứng minh được sự lựa chọn của mình là đúng đắn", chị Nhung bộc bạch.
Hiện, chị Nhung là chủ shop chăn gối văn phòng trên Shopee. Gian hàng của chị luôn lọt top đầu các nhà bán hàng của ngành Nhà cửa - Đời sống.
Chị Nhung (ở giữa) cho biết nhờ Shopee mà chị mạnh dạn đầu tư thêm vốn mở rộng danh mục sản phẩm để đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Gian hàng trên Shopee của chị có đến 200 sản phẩm và đạt gần 7.000 lượt theo dõi. |
Đại diện Shopee cho biết, thành công của chị Nhung hay chị Nguyệt có một phần nhờ sự hỗ trợ của nền tảng kinh doanh thương mại điện tử. Với số lượng người dùng lớn và các chính sách khuyến mãi, các chủ shop online có thể tiết kiệm không ít chi phí quảng cáo, thời gian và công sức quản lý cửa hàng.
Chị Nhung chia sẻ thêm, ban đầu, định tận dụng kênh phổ biến là Facebook, tuy vậy sau một thời gian, chị nhận thấy chi phí quảng cáo khá cao, chưa kể lại tốn nhiều thời gian để quản lý đơn hàng của khách. "Những vấn đề này đều được giải quyết khi chuyển sang sử dụng sàn thương mại điện tử. Bên cạnh đó, shop online trên Shopee còn được hưởng nhiều chính sách khuyến mãi trong các sự kiện ưu đãi giúp thu hút lượng đơn hàng gấp nhiều lần so với bình thường", chị Nhung nói.
Với anh Công, chủ shop chăn ga gối trên Shopee, sàn thương mại điện tử là cánh tay đắc lực để anh thỏa mãn đam mê kinh doanh. "Gia đình tôi kinh doanh chăn ga gối từ lâu. Tôi muốn đẩy mạnh công việc nên luôn tìm hiểu, tận dụng những kênh kinh doanh mới. Tiếp xúc với nền tảng thương mại điện tử mới mẻ như Shopee, tôi cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, khi cần hỗ trợ, tôi luôn được các bạn nhân viên Shopee trao đổi chi tiết. Có lúc, tôi tham gia lớp học Shopee Uni để gặp gỡ các nhà bán hàng, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm từ họ", anh cho biết thêm.
Anh Công chuẩn bị đóng gói hàng hoá để gửi cho khách hàng. |
Theo đại diện Shopee, sự phát triển mạnh của các đơn vị giao nhận cùng sự làm việc chặt chẽ giữa các trang thương mại điện tử với các đối tác này giúp giải quyết bài toán vận chuyển cho các chủ shop online. Ngoài ra, người dùng hiện nay cũng có xu hướng mua hàng nhiều hơn khi nhận được ưu đãi về chi phí vận chuyển.
Bên cạnh các công cụ hỗ trợ việc bán hàng và tiếp cận khách hàng, để việc kinh doanh thành công, người bán cần có được nguồn hàng chất lượng, giá thành hợp lý để có được lượng khách ổn định.
End of content
Không có tin nào tiếp theo