Mục tiêu 1 tỷ USD hàng Việt xuất khẩu qua hệ thống AEON
Xuất khẩu thủy sản 5 tháng năm 2019 giảm cả về lượng lẫn giá trị / Kỳ vọng gì khi tham gia RCEP?
Trong năm 2018, Tập đoàn bán lẻ AEON Nhật Bản đã chính thức trở thành Đối tác chiến lược của Đề án "Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài" của Bộ Công Thương. Tuy nhiên, thực tế để đạt được những mực tiêu xuất khẩu đã đề ra, áp lực với doanh nghiệp Việt cũng là rất lớn.
Tuần hàng Việt Nam quy mô lớn tại 40 điểm thuộc hệ thống phân phối toàn Nhật Bản của AEON từ ngày 4 - 10/6/2019 được xem là sự kiện quảng bá lớn nhất của tập đoàn này đối với sản phẩm Việt Nam, trong nỗ lực hiện thực hóa cam kết 500 triệu USD vào năm 2020. Để tăng cường sức mua của người dân Nhật Bản, áp lực về chất lượng và độ an toàn của Tập đoàn Aeon với các doanh nghiệp Việt càng được tăng lên.
Ảnh minh họa.
Mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025 là thách thức không nhỏ đối với Tập đoàn bán lẻ Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt phải cam kết cung cấp đủ số lượng và giá cả ổn định từ 3 - 5 năm cho các nhà bán lẻ Nhật Bản. Nhưng các chi phí sản xuất đầu vào như: giá nhân công, giá nguyên liệu, chi phí điện, xăng, dầu… tăng nhanh trong nước, áp lực giữ giá ổn định hàng Việt tại Nhật Bản là rất khó khăn.
Chương trình Tuần hàng Việt Nam năm 2019 nằm trong khuôn khổ hợp tác đã được ký kết tại Biên bản Ghi nhớ giữa Bộ Công Thương Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội với Tập đoàn AEON Nhật Bản, nhằm thúc đẩy gia tăng tỷ lệ mua hàng Việt Nam bán tại hệ thống AEON.
End of content
Không có tin nào tiếp theo