Người tiêu dùng Thái Lan thêm cơ hội mua hàng Việt Nam chất lượng cao
DNVN - Hơn 150 mặt hàng chất lượng cao của Việt Nam đã được giới thiệu tới người tiêu dùng Thái Lan cũng như du khách quốc tế trong khuôn khổ Chương trình “Tuần hàng Việt Nam 2021” do Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan phối hợp cùng tập đoàn Central Group tổ chức. Sự kiện diễn ra từ ngày 24-26/6/2021 tại Thái Lan với chủ đề “Hương vị Việt Nam”.
Giá xăng tăng mạnh, lên mức cao nhất trong 1,5 năm / Giảm 30 khoản phí, lệ phí tới hết 31/12 liệu đã đủ?
Đây là lần thứ 5 Chương trình “Tuần hàng Việt Nam” được tổ chức tại Thái Lan và cũng là một sự kiện nằm trong loạt các hoạt động kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan với mục tiêu giúp doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng Thái Lan.
Phát biểu khai mạc buổi lễ, bà Trần Thị Thanh Mỹ, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Thái Lan cho biết, thời gian qua, Chính phủ Việt Nam chủ trương mở rộng thị trường, thúc đẩy kênh xuất khẩu vào các hệ thống phân phối tại các nước nhằm giúp đưa hàng Việt Nam từ khâu sản xuất trực tiếp đến tay người tiêu dùng tại các nước trên thế giới, trong đó có Thái Lan. Thông qua chương trình, doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đưa hàng Việt đến với người dân Thái Lan và du khách quốc tế, người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm và tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa chất lượng cao do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. Diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng sâu sắc tới đời sống và hoạt động kinh doanh của người dân, việc tổ chức tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani có ý nghĩa hơn nữa trong việc khơi thông kênh tiêu thụ, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Hơn 150 mặt hàng chất lượng cao của Việt Nam đã được giới thiệu tới người tiêu dùng Thái Lan trong khuôn khổ sự kiện.
Đại diện tập đoàn Central chia sẻ, sự kiện là cơ hội tốt để tăng cường quan hệ giữa hai nước, cũng như giúp các doanh nghiệp học hỏi, mở rộng các kênh kết nối và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hai nước. Bên cạnh đó, tập đoàn Central và các đối tác hy vọng sẽ đóng vai trò như một kênh quảng bá sản phẩm Việt Nam tại Thái Lan và khắp nơi trên thế giới.
Nếu 4 chương trình lần trước đều diễn ra ở Băng Cốc thì chương trình năm nay được tổ chức tại tỉnh Udon Thani, thủ phủ của vùng Đông Bắc Thái Lan - nơi có cộng đồng lớn người Thái gốc Việt sinh sống. Ngay trong lễ khai trương đã có gần 200 kg vải thiều tươi được tiêu thụ. Sau hơn 2 ngày trưng bày, toàn bộ sản phẩm mẫu do Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan chuẩn bị đã được sử dụng và phân phát hết. Các gian hàng bán những món ăn truyền thống của Việt Nam như phở, nem, cà phê… được các khách hàng hết sức hưởng ứng. Phía Central cũng thông báo kết quả bán hàng hết sức khả quan, đồng thời, đơn vị phụ trách thu mua của tập đoàn Central đang triển khai các hoạt động tiếp theo để nhập thêm một số sản phẩm mới của Việt Nam.
Đánh giá về hiệu ứng của chương trình, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan cho biết, sau 5 lần diễn ra tại Thái Lan, có thể khẳng định, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng trong năm để giúp doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng Thái Lan, góp phần vào thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đóng góp vào mối quan hệ tốt đẹp giữa cộng đồng doanh nghiệp và người dân hai nước.
Nguyệt Minh
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Phát triển các khu thương mại tự do sẽ là bàn đạp thúc đẩy dịch vụ logistics
Tổng giám đốc công ty Văn hoá Tân Bình ALT 'mua chui' hàng trăm ngàn cổ phiếu
Xăng dầu đồng loạt giảm giá
Chung cư Hà Nội 2025: Chuyên gia dự báo không dễ giảm nhưng không sốt nóng
Dự báo diễn biến thị trường bất động sản khi có bảng giá đất mới
Nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 2026-2030: Phải có tư duy đột phá
Cột tin quảng cáo