Người tiêu dùng ưa đến siêu thị và cửa hàng tiện lợi
DNVN - Theo kết quả điều tra bình chọn Hàng Việt Nam Chất lượng cao năm 2019, siêu thị là nơi được người tiêu dùng ưng đến nhất khi chọn mua nhu yếu phẩm, văn phòng phẩm, đồ gia dụng. Kế đến là hệ thống cửa hàng tự chọn, cửa hàng tiện lợi...
Tháng 1/2019, xuất khẩu nông lâm thuỷ sản ước đạt 3,2 tỷ USD / Cuộc đua miễn phí giao dịch chứng khoán Mỹ
Đây là một trong những thông tin nổi bật được bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) đưa ra tại buổi họp báo công bố kết quả điều tra bình chọn HVNCLC năm 2019 được tổ chức hôm 14/02.
Bà Vũ Kim Hạnh cho biết: Sau một tháng tiếp nhận hồ sơ, cập nhật thông tin doanh nghiệp (DN), tiếp nhận ý kiến phản hồi từ cơ quan quản lý kinh doanh các tỉnh cùng 4.000 ý kiến người tiêu dùng Hội tìm ra 542 DN chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC 2019 do người tiêu dùng bình chọn.
Kết quả khảo sát cho thấy siêu thị là nơi được người tiêu dùng ưng đến nhất khi chọn mua nhu yếu phẩm, văn phòng phẩm, đồ gia dụng. Kế đến là hệ thống cửa hàng tự chọn, cửa hàng tiện lợi. Chợ truyền thống tuy có giảm vị thế ở một số mặt hàng, nhưng vẫn chiếm ưu thế ở ngành hàng thực phẩm tươi sống.
Trong khi đó, kênh trực tuyến dù đứng cuối bảng, nhưng vẫn cho thấy xu hướng mua sắm online ngày càng khởi sắc, nhất là hàng may mặc, mỹ phẩm, văn phòng phẩm, điện tử... hầu hết phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trẻ.
Cũng theo khảo sát của Hội Doanh nghiệp HVNCLC, sản phẩm trong nước vẫn chiếm ưu thế trên thị trường với tỷ lệ đa số người tiêu dùng vẫn yêu thích 89% và thường dùng 93%. Tuy nhiên, tỷ lệ người tiêu dùng yêu thích sản phẩm ngoại nhập từ kết quả khảo sát ba năm gần đây vẫn cao hơn tỷ lệ mua dùng hiện tại.
Bà Vũ Kim Hạnh nhận định, với xu thế này, có thể trong tương lai gần tỷ lệ mua dùng sẽ tiếp tục có sự chuyển dịch sang các sản phẩm ngoại nhập như hàng của Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc Thái Lan.
DN ngày càng ý thức rõ về sự tín nhiệm của người tiêu dùng đối với sự sống còn của mình và bằng nhiều cách khác nhau DN “mua chuộc” người tiêu dùng bằng nhiều hình thức linh hoạt.
Chất lượng mà người tiêu dùng cảm nhận và tính an toàn khi sử dụng là hai yếu tố được người tiêu dùng quan tâm hơn cả. Tiếp đó là các yếu tố thông tin sản phẩm rõ ràng, dễ tìm mua hay thương hiệu nổi tiếng.
Chủ tịch Hội Doanh nghiệp HVNCLC lưu ý rằng, các yếu tố giá cả, khuyến mãi chỉ còn sức hút với một bộ phận nhỏ người tiêu dùng và không còn là yếu tố lựa chọn tiên quyết.
PV
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Chậm nộp báo cáo tài chính, cổ phiếu KPF của Koji bị hạn chế giao dịch
VietNam Digital Award 2024 vinh danh hai sản phẩm của AppotaPay
Cấp chứng chỉ hành nghề cho môi giới bất động sản còn nhiều bất cập
Giá vàng ngày 6/10/2024: Vẫn neo cao tại mức 83,6 triệu đồng/lượng
Giá ngoại tệ ngày 6/10/2024: Đồng USD có tiếp tục tăng mạnh?
Giá nông sản ngày 6/10/2024: Cà phê tăng mạnh, tiêu tiếp tục tăng nhẹ
Cột tin quảng cáo