Nhiều rào cản tại kênh bán lẻ hiện đại đối với hàng Việt
Kiểm toán Nhà nước đã kiến nghị xử lý tài chính hơn 414.000 tỷ đồng / GDP Việt Nam giảm 6.000 tỷ đồng 5 năm tới do chiến tranh thương mại?
Gần hai năm đeo đuổi khát vọng đưa sản phẩm chinh phục các hệ thống siêu thị tại ĐBSCL, anh Dương Minh Trung (Giám đốc Công ty TNHH Cẩm Thiều, tỉnh Sóc Trăng) đã không ít lần phải nản lòng bởi có quá nhiều rào cản đặt ra ở kênh phân phối này.

Ảnh minh họa.
Trong vài năm gần đây, hàng Việt không ngừng được cải tiến về chất lượng, mẫu mã sản phẩm. Tuy nhiên, thiếu thông tin, thiếu kết nối… chính là nguyên nhân khiến hàng Việt khó vào được kênh tiêu thụ hiện đại. Đây là rủi ro và thiệt thòi lớn cho các nhà sản xuất nội địa, đặc biệt trong bối cảnh hàng hóa ngoại nhập đang tấn công mạnh mẽ vào thị trường bán lẻ của nước ta.
Các kênh bán lẻ hiện đại lại cho rằng luôn tạo điều kiện cho hàng hóa Việt, nhưng sản phẩm phải đáp ứng theo các tiêu chuẩn mà họ đặt ra bởi đòi hỏi của khách hàng đối với kênh tiêu thụ này là rất cao.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Xử phạt nhiều tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng giả nhãn hiệu nổi tiếng
Giá heo hơi ngày 8/10/2025: Miền Trung và miền Nam giảm nhẹ, miền Bắc ổn định
Vikki Bank Ninh Thuận sai phạm trong hoạt động cấp tín dụng, xử lý nợ xấu
Chứng khoán Việt Nam chính thức được nâng hạng
Giá nông sản ngày 8/10/2025: Cà phê lao dốc mạnh, hồ tiêu giữ vững ở mức cao

Xuất nhập khẩu vượt mục tiêu, dự kiến cả năm cán mốc mới 900 tỷ USD