Nhiều rào cản tại kênh bán lẻ hiện đại đối với hàng Việt
Kiểm toán Nhà nước đã kiến nghị xử lý tài chính hơn 414.000 tỷ đồng / GDP Việt Nam giảm 6.000 tỷ đồng 5 năm tới do chiến tranh thương mại?
Gần hai năm đeo đuổi khát vọng đưa sản phẩm chinh phục các hệ thống siêu thị tại ĐBSCL, anh Dương Minh Trung (Giám đốc Công ty TNHH Cẩm Thiều, tỉnh Sóc Trăng) đã không ít lần phải nản lòng bởi có quá nhiều rào cản đặt ra ở kênh phân phối này.
Ảnh minh họa.
Trong vài năm gần đây, hàng Việt không ngừng được cải tiến về chất lượng, mẫu mã sản phẩm. Tuy nhiên, thiếu thông tin, thiếu kết nối… chính là nguyên nhân khiến hàng Việt khó vào được kênh tiêu thụ hiện đại. Đây là rủi ro và thiệt thòi lớn cho các nhà sản xuất nội địa, đặc biệt trong bối cảnh hàng hóa ngoại nhập đang tấn công mạnh mẽ vào thị trường bán lẻ của nước ta.
Các kênh bán lẻ hiện đại lại cho rằng luôn tạo điều kiện cho hàng hóa Việt, nhưng sản phẩm phải đáp ứng theo các tiêu chuẩn mà họ đặt ra bởi đòi hỏi của khách hàng đối với kênh tiêu thụ này là rất cao.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Hai thách thức lớn doanh nghiệp phải đối mặt khi bán sản phẩm ra thị trường toàn cầu
Giá vàng thế giới tăng nhẹ trước thềm cuộc bầu cử Mỹ
Giá ngoại tệ ngày 5/11/2024: Đồng USD giảm giá trước bầu cử Tổng thống Mỹ
Doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp số sáng tạo tại thị trường Trung Đông
Các giải pháp bình ổn giá tiêu dùng những tháng cuối năm
Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có dấu hiệu phục hồi