Nhiều thách thức giảm chi phí logistics tại Việt Nam
Yêu cầu rà soát và gỡ bỏ các sản phầm Kẹo Hamer có chứa N – desmethyl Tadalafil / Giá xăng, dầu (17/11): Duy trì đà tăng
Theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới, chi phí vận chuyển logistics của Việt Nam tính theo tỷ trọng GDP chiếm khoảng 18-20%, gần gấp đôi so với các nền kinh tế phát triển và cao hơn đáng kể mức bình quân toàn cầu.
So với Mỹ hay Singapore, chi phí Logistics của Việt Nam cao gấp gần 3 lần. Chi phí vận chuyển 1 container từ Hải Phòng về Hà Nội đắt gấp 3 lần so với vận chuyển từ Trung Quốc hay Hàn Quốc về Việt Nam.
Theo các chuyên gia, cơ sở hạ tầng của Việt Nam mặc dù đã được cải thiện so với trước đây nhưng vẫn còn nhiều bất cập. Tuyến trục vận tải Nam - Bắc vẫn phụ thuộc rất lớn vào đường bộ, hạ tầng giao thông không được kết nối dẫn đến tăng chi phí, phí BOT cũng chiếm 13 - 15%.
Việc ứng dụng công nghệ thông tin tạo ra khả năng tối ưu hóa quãng đường và nâng cao hiệu suất vận tải hàng hóa, tuy nhiên, hiện nay ở Việt Nam vẫn chưa có đủ công nghệ để làm việc này.
Để giảm chi phí khi vận chuyển hàng hóa nội địa và nước ngoài, cần sự phối hợp của các cơ quan ban ngành, trong đó, phải tập trung thu hút đầu tư vào phát triển hạ tầng giao thông đường bộ, đường sắt, cảng biển, cảng hàng không.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cam kết những giá trị bền vững dẫn lối cho sự phát triển của Masterise
Giá ngoại tệ ngày 25/12/2024: USD giữ đà tăng trong kỳ nghỉ lễ
Giá vàng trong nước ngày 25/12/2024: Duy trì ổn định bất chấp vàng thế giới tăng
Bước đệm cho tăng trưởng từ giảm 2% thuế VAT
Giá heo hơi ngày 25/12/2024: Miền Nam và miền Trung tiếp tục xu hướng tăng
Giá nông sản ngày 25/12/2024: Giá cà phê tăng nhẹ, hồ tiêu giữ vững mức cao