Thị trường

Nỗ lực thúc đẩy giao thông xanh

DNVN - Với mong muốn thúc đẩy việc sử dụng xe điện, góp phần định hình một tương lai giao thông xanh hiệu quả hơn tại Việt Nam, Dat Bike đã hợp tác với PIDG để sở hữu nguồn vốn trị giá 4 triệu USD.

Doanh nghiệp sản xuất gặp khó trong đổi mới sáng tạo: Cách nào để tháo gỡ? / Nâng cao chất lượng nông sản xuất khẩu

Nhà sản xuất xe máy điện Dat Bike vừa đón nhận khoản vay 4 triệu đô la Mỹ từ InfraCo Asia - một thành viên thuộc Tập đoàn Phát triển Hạ tầng Tư nhân (PIDG) để nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.

Khoản đầu tư này sẽ giúp Dat Bike nâng cao gấp đôi năng lực sản xuất thông qua việc mở rộng cơ sở vật chất, tối ưu hóa công cụ và tăng cường tự động hóa.

Khoản vay 4 triệu USD từ InfraCo Asia dự kiến sẽ thúc đẩy việc triển khai hơn 30.000 xe máy điện trong vòng hai năm tới, với tiềm năng giảm phát thải gần 26.000 tấn CO2 mỗi năm và đóng góp đáng kể vào nỗ lực giảm thiểu khí thải carbon của Việt Nam. Giao dịch này cũng dự kiến tạo ra 30 công việc ngắn hạn và 29 công việc dài hạn, chú trọng đến sự đa dạng giới tính, với 24% số vị trí này dự kiến sẽ do nhân lực nữ đảm nhận.

Nhà máy sản xuất của Dat Bike tại TP Hồ Chí Minh.

Bà Karen Tsang-Hounsell - Giám đốc Quản lý Đầu tư của InfraCo Asia cho biết: “Việc cấp vốn tăng trưởng cho các công ty đang hoạt động nhằm hỗ trợ hành động bảo vệ khí hậu là một phần trong Chiến lược PIDG 2030 của chúng tôi, hướng đến phát triển bền vững tại các thị trường mới nổi ở châu Á và châu Phi. Chúng tôi tin tiềm năng của Dat Bike sẽ thúc đẩy việc sử dụng xe điện và định hình một tương lai giao thông xanh hiệu quả hơn, qua các giải pháp sáng tạo, tiên phong của mình".

Bày tỏ tin tưởng về triển vọng tăng trưởng nhờ nguồn vốn vay từ PIDG, ông Sơn Nguyễn - CEO của Dat Bike chia sẻ: “Với sự hỗ trợ đặc biệt này, Dat Bike sẽ đẩy nhanh tiến độ mở rộng quy mô sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao về xe máy điện tại Việt Nam".

Thị trường xe máy điện tại Việt Nam đang phát triển vượt bậc, với tỷ lệ thâm nhập thị trường hàng năm đạt mức cao nhất Đông Nam Á là 16% vào năm 2023. Con số này dự kiến sẽ đạt 40% vào năm 2040.

Không phát thải trong quá trình vận hành, xe máy điện là một lựa chọn thân thiện với môi trường hơn so với các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong. Đây là yếu tố quan trọng thúc đẩy quá trình “xanh hoá” giao thông bền vững tại Việt Nam.

Minh Thu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm