Sắp diễn ra lễ hội quy mô lớn về du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội
DNVN - Chương trình Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021 diễn ra trong 3 ngày, từ 16 đến 18/4/2021 tại Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát Giác, đường Lê Thạch, đường Lê Lai và Cung Thiếu nhi Hà Nội - quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Hà Nội quyết tâm thực hiện 6 giải pháp phát triển kinh tế-xã hội / Xuất nhập khẩu Quý I/2021 tăng trưởng cao bất chấp Covid-19 và thiếu container rỗng
Sáng 5/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về Chương trình Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021.
Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Gia Phương - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội chia sẻ: Trong năm 2020 do chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19, lượng khách du lịch cả trong và ngoài nước đã giảm sút 60 - 70%. Bắt đầu năm 2021, lãnh đạo thành phố Hà Nội coi trọng phát triển du lịch và coi đây là ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, theo đó triển khai thực hiện nhiều giải pháp để phục hồi và kích cầu du lịch.
Theo ông Nguyễn Gia Phương, Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021 là lễ hội có quy mô lớn với điểm nhấn chính của chương trình là giới thiệu các sản phẩm, địa điểm đặc trưng của Hà Nội; giới thiệu các sản phẩm mới sau dịch Covid-; và huy động tất cả các doanh nghiệp của thành phố tham gia chương trình.
Vừa qua, Sở Du lịch Hà Nội cùng với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội triển khai quyết liệt chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp định hướng phát triển các sản phẩm du lịch mới, các gói kích cầu du lịch.
Quang cảnh họp báo thông tin về Chương trìnhLễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021.
Nói rõ hơn về chương trình, ông Bùi Duy Quang Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội cho biết, Chương trình Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021 diễn ra trong 3 ngày, từ 16 đến 18/4/2021 tại Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát Giác, đường Lê Thạch, đường Lê Lai và Cung Thiếu nhi Hà Nội - quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Tham gia Chương trình bao gồm 200 gian hàng được chia làm hai khu. Trong đó, khu 1 quảng bá các sản phẩm kích cầu du lịch với quy mô khoảng 150 gian hàng. Tại sự kiện, hàng ngàn tour du lịch và sản phẩm du lịch mới mẻ, phong phú với đa dạng hình thức khuyến mãi sẽ được giới thiệu tới du khách cả nước. Khu 2 giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội tại Cung Thiếu nhi với những món ăn đặc trưng của Hà Nôi như phở Hà Nội, bún thang, bánh khúc, bánh cuốn Thanh Trì, bánh cốm, trà Việt, cà phê trứng...
Trong ngày 16/4 sẽ diễn ra hội nghị công bố các sản phẩm du lịch nội địa năm 2021. Tại sự kiện này, Sở Du lịch Hà Nội sẽ công bố danh sách các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch năm 2021, công bố hàng trăm tour tham qua Hà Nội và Hà Nội - các địa phương của các DN tiêu biểu trên địa bàn xây dựng một số sản phẩm mới, tiêu biểu, hấp dẫn để giới thiệu và phục vụ nhu cầu của đông đảo du khách khi đến Hà Nội.
"Sự kiện công bố các sản phẩm du lịch nội địa năm 2021 hứa hẹn sẽ là hoạt động khởi đầu tốt đẹp cho chuỗi các hoạt động, sản phẩm kích cầu du lịch Thủ đô nhằm thu hút du khách cả nước; là dịp để Hà Nội phát huy vai trò trung tâm phân phối du khách lớn của cả nước nhằm đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội", ông Bùi Duy Quang nhấn mạnh.
Cũng theo ông Quang, trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức thực hiện chương trình Famtrip cho các đại biểu, các doanh nghiệp du lịch, phóng viên báo chí đến từ các tỉnh/thành phố đi khảo sát sán phẩm dịch vụ du lịch trên địa bàn thủ đô. Theo đó, sẽ có 3 đoàn đi khảo sát. Đoàn 1 đi khảo sát cụm di tích xã Hạ Mỗ, khu du lịch sinh thái Đan Phượng. Đoàn 2 tham quan tìm hiểu kiến trúc Đông Dương gồm Bảo tàng lịch sử quốc gia, Nhà hát lớn, chụp ảnh bên ngoài Bắc Bộ phủ, khám phá Hoàng thành Thăng Long về đêm. Đoàn 3 tham quan làng gốm Bát Tràng, city tour theo chương trình "Hà Nội 36 phố phường".
Ngoài ra, Chương trình còn có các trò chơi, game show và các hình thức trải nghiệm tại không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội.
Nhấn mạnh đến chất lượng chương trình, bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội chia sẻ, Sở đã dành nhiều thời gian chuẩn bị lên ý tưởng nội dung với kỳ vọng lễ hội lần này sẽ khác biệt với những lễ hội trước vì chúng ta vừa trải qua thời kỳ khó khăn do đại dịch Covid-19. Do đại dịch nên chương trình được lùi lại so với dự kiến là tháng 3, và Ban Tổ chức cũng mong muốn DN có nhiều thời gian để xây dựng được các sản phẩm lễ hội đặc sắc vì sản phẩm là linh hồn của lễ hội.
"Chương trình sẽ tung ra những sản phẩm hấp dẫn nhất để thu hút đông đảo người dân tới Hà Nội. Sẽ có gần 1.000 nhóm sản phẩm của doanh nghiệp phục vụ người dân. Các DN đã làm mới các sản phẩm tưởng như đã cũ, đặc biệt là gói du lịch trọn gói, để thu hút du khách đến Hà Nội nhiều hơn. Đặc biệt, lễ hội lần này có sự ủng hộ mạnh mẽ từ các hãng hàng không với các sản phẩm cụ thể để kích cầu", bà Đặng Hương Giang thông tin.
Tại buổi họp báo, đại diện các hãng hàng không đã giới thiệu những sản phẩm mới và chương trình khuyến mại để thu hút du khách sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi Covid-19. Đơn cử, ông Nguyễn Văn Thịnh - Giám đốc chi nhánh miền Bắc của Vietnam Airlines, cho biết, để kích cầu du lịch, Vietnam Airlines sẽ đưa ra 200.000 vé máy bay - một con số ấn tượng - với mức giá vô cùng hấp dẫn là 99.000 đồng (chưa bao gồm phí và thuế). Đây là mức giá đặc biệt và là sản phẩm chính của hãng trong dịp lễ hội này. 200.000 vé này dùng cho cả khách lẻ và khách theo các tour du lịch.
Ngoài ra, hãng hàng không này có chương trình cung cấp vé chất lượng cao bussiness với mỗi vé loại này tặng voucher 600.000 đồng cho khách mua trong đợt tiếp theo; cung cấp các hoạt động về trải nghiệm cho khách hàng như trải nghiệm làm tiếp viên hàng không, trải nghiệm phục vụ đồ ăn nhẹ và đồ uống trên máy bay... Điều này mang đến nhiều thú vị cho du khách, đặc biệt là những du khách trẻ tuổi.
Nguyệt Minh
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo