Sắp diễn ra triển lãm quốc tế ngành sữa tại Hà Nội
Vinamilk đồng hàng cùng "ngày sữa thế giới" do Hiệp hội sữa Việt Nam khởi xướng / Hiệp hội sữa Việt Nam quan ngại trước đề xuất tăng thuế của Bộ Tài chính
VIETNAM DAIRY 2022 diễn ra nhân dịp chào mừng “Ngày Quốc tế thiếu nhi" và “Ngày sữa thế giới - World Milk Day” 1/6.
Triển lãm quy tụ 200 gian hàng của các đơn vị là những thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế trung bày, giới thiệu thương hiệu sữa và các sản phẩm sữa; nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa; công nghệ, dây chuyền và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa.
Đồng thời, giới thiệu kỹ thuật chăn nuôi bò sữa, giống bò sữa, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, công nghệ xử lý môi trường, hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm..
Trong khuôn khổ triển lãm có các hội thảo chuyên ngành: Hội thảo "Ngành sữa Việt Nam phát triển trong điều kiện bình thường mới" từ 14h - 16h45 ngày 1/6; Hội thảo "Sử dụng các công nghệ cao trong phát triển chăn nuôi bò sữa" từ 08h30 - 11h30 ngày 2/6; Hội thảo "Sina, sản phẩm sữa với tăng cường sức khỏe, phòng chống dịch bệnh COVID -19 tại Việt Nam" từ 14h -16h45 ngày 2/6; Hội thảo "Chuyển đổi số Công nghiệp 4.0 - Chiến lược triển khai và ứng dụng trong ngành công nghiệp sữa" từ 9h - 11h30 ngày 3/6.
Chia sẻ với phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp Việt Nam, PGS, TS Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam cho biết: Các doanh nghiệp sữa của Việt Nam hiện đang đầu tư rất lớn không chỉ công nghệ mà cả vốn, kết hợp với các viện trong và ngoài nước để tạo ra sản phẩm sữa tốt nhất cho trẻ em.
“Doanh nghiệp Việt đã tạo được nguồn nguyên liệu từ các trang trại bò sữa, có sự chuyển đổi số mạnh mẽ để phù hợp với Công nghiệp 4.0. Hai năm qua, do tác động của COVID-19, ngành sữa Việt không tăng trưởng lớn nhưng chúng ta có nhiều sản phẩm có chất lượng. Đầu tư cho ngành chăn nuôi trong nước, gắn trang trại bò sữa với nông nghiệp hữu cơ, gắn với du lịch đang là mô hình rất tốt”, ông Trung nói.
Cũng theo Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam, doanh nghiệp nước ngoài hiện rất quan tâm đến thị trường sữa Việt Nam vì Việt Nam có thị trường trăm triệu dân và tỷ lệ sinh cao. Đã có rất nhiều hãng sữa lớn của nước ngoài có mặt ở Việt Nam và hiện có nhiều doanh nghiệp uy tín nước ngoài đang xúc tiến đầu tư về sản phẩm sữa, sản phẩm phụ trợ ngành sữa như bao bì, dây chuyền công nghệ để giúp cho ngành sữa Việt Nam phát triển.
Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam kì vọng VIETNAM DAIRY 2022 sẽ thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan đến từ các tỉnh thành, sinh viên các trường đại học có đào tạo ngành công nghệ thực phẩm, hợp tác xã, hộ chăn nuôi bò sữa và đông đảo người tiêu dùng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Hai thách thức lớn doanh nghiệp phải đối mặt khi bán sản phẩm ra thị trường toàn cầu
Giá vàng thế giới tăng nhẹ trước thềm cuộc bầu cử Mỹ
Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có dấu hiệu phục hồi
Giá ngoại tệ ngày 5/11/2024: Đồng USD giảm giá trước bầu cử Tổng thống Mỹ
Các giải pháp bình ổn giá tiêu dùng những tháng cuối năm
Doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp số sáng tạo tại thị trường Trung Đông