Sôi động hoạt động quảng bá đặc sản vùng miền tại Hà Nội
Làm gì để du lịch Việt Nam khởi sắc bền vững? / Xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho sản phẩm OCOP
Tại lễ khai mạc hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2023 tối 22/11 tại Hà Nội, ông Bùi Duy Quang - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA - Sở KH&ĐT Hà Nội) cho biết, sự kiện được tổ chức nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế-xã hội với các tỉnh, thành, phối hợp, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm đặc sản, tiêu biểu, có thế mạnh của các địa phương, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô.
Ông Bùi Duy Quang - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội.
Hội chợ diễn ra từ ngày 22- 26/11 tại Quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, quận Thanh Xuân, Hà Nội, với quy mô 287 gian hàng, thu hút 250 doanh nghiệp, hợp tác xã của hơn 60 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự.
Đặc biệt, tại hội chợ năm nay có 56 tỉnh, thành phố trực tiếp tham gia tổ chức “Gian hàng đặc sản” của địa phương. Tại đây, các địa phương trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản, trong đó có nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, sản phẩm OCOP chất lượng cao.
Bên cạnh đó, các hoạt động quảng bá du lịch, văn hóa truyền thống vùng miền, trình diễn ẩm thực, tư vấn, kết nối doanh nghiệp… được tổ chức trong thời gian diễn ra hội chợ.
Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra các hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp với các nhà phân phối lớn và nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch trình diễn sản phẩm được các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp tham gia tổ chức, tạo thành những ngày hội đặc sản, du lịch, văn hóa của các vùng miền trong cả nước tại Hà Nội.
Hội chợ có quy mô gần 300 gian hàng của 250 doanh nghiệp, hợp tác xã.
“Với sự nỗ lực của TP Hà Nội, sự phối hợp của các tỉnh, thành phố và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, tôi tin tưởng rằng, hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam tiếp tục được khẳng định là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam, là ngày hội đặc sản của cả nước tập trung về Thủ đô. Đây cũng là dịp để giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của mỗi vùng đất tới du khách trong nước và quốc tế”, ông Quang chia sẻ.
Cũng theo ông Quang, năm 2023 đánh dấu chặng đường 10 năm phát triển và khẳng định vai trò sự kiện xúc tiến thương mại uy tín, có tính lan tỏa. Hội chợ nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước và người tiêu dùng Thủ đô, du khách trong và ngoài nước đón nhận.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá vàng thế giới ngày 21/11: Tăng liên tục ba phiên, chạm đỉnh một tuần
Giá ngoại tệ ngày 21/11/2024: USD tăng mạnh, chấm dứt chuỗi 3 phiên giảm liên tiếp
Dự án Aeon Mall Cần Thơ được chấp thuận
Đề xuất ưu tiên doanh nghiệp tư nhân tham gia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Giá heo hơi ngày 21/11/2024: Biến động trái chiều tại miền Trung và miền Nam
Chủ trung tâm hội nghị Gem Center, White Palace bị xử phạt