TP.HCM tăng cường kiểm tra dịch vụ thanh toán
UBND TP.HCM vừa chỉ đạo các sở, ngành liên quan tăng cường kiểm tra các hoạt động cung cấp dịch vụ, hệ thống cửa hàng và việc giao dịch, thanh toán hàng hóa, dịch vụ không đúng quy định pháp luật để kịp thời xử lý.
Hơn 6.000 lít dầu ăn đã qua sử dụng được đóng can chuẩn bị tuồn ra thị trường / Thành lập Tổng cục Quản lý thị trường
Thanh toán thẻ.
Chỉ đạo này nhằm kịp thời xử lý việc chuyển tiền trái phép ra nước ngoài. Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM sẽ tổ chức lực lượng thanh tra, kiểm tra liên ngành xử lý nghiêm đối với điểm bán hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật, sử dụng ứng dụng, phương tiện thanh toán của nước ngoài trái phép, vi phạm quy định của pháp luật Việt Nam về thanh toán, ngoại hối, kinh doanh hàng hóa dịch vụ.
Sở Thông tin và Truyền thông cần phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP thông tin tuyên truyền, phổ biến về quy định của pháp luật và rủi ro đối với việc lưu hành, sử dụng các thiết bị, các ứng dụng thanh toán của nước ngoài bất hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam.
Theo Sở Du lịch TPHCM, lượng khách quốc tế đến thành phố 7 tháng đầu năm 2018 ước đạt 4,3 triệu lượt, tăng 26% so với cùng kỳ và đạt 58% kế hoạch năm 2018. Khách quốc tế đến TP.HCM từ nhiều quốc gia khác nhau, trong đó 3 quốc gia có tỷ lệ khách quốc tế đến thành phố cao nhất là Nhật Bản (15%), Trung Quốc (11%) và Mỹ (7%).
Hiện nay các hình thức thanh toán, đặc biệt thanh toán xuyên biên giới phát triển mạnh. Ngoài việc sử dụng thẻ ATM tại các máy chấp nhận thẻ POS, khách du lịch có thể sử dụng điện thoại quét mã vạch để thanh toán hàng hóa dịch vụ. Một số điểm bán hàng có thể lợi dụng phương thức này thực hiện “chui” việc thanh toán đối với du khách và chuyển tiền ra nước ngoài, trốn thuế.
Theo Báo Thanh niên
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo