Thị trường

TP.HCM: Giảm giá khủng đến hết năm để kích cầu phát triển du lịch

DNVN - Theo Sở Du lịch TP.HCM, các doanh nghiệp ngành du lịch tung ra 280.000 vé cho khoảng 260 chương trình tour, với mức giảm giá lên tới 70% đến cuối năm.

Vải thiều xuất khẩu qua địa bàn Lào Cai có thể vượt 30 nghìn tấn / EVFTA và EVIPA: FDI vào Việt Nam sẽ gia tăng không chỉ từ các nước thành viên EU

Du lịch là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Tại TP.HCM, ngành du lịch đang hướng tới thu hút thị trường khách trong nước, cùng với xây dựng chính sách phù hợp để thúc đẩy hoạt động du lịch tăng trưởng trở lại.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, từ tháng 6 tới hết năm 2020, các doanh nghiệp ngành du lịch tung ra 280.000 vé cho khoảng 260 chương trình tour, với mức giảm giá lên tới 70%.

Ngoài mức giảm giá sâu chưa từng có, thành phố tung ra nhiều sản phẩm mới, hướng đến tăng trải nghiệm sâu sắc cho du khách bằng các sản phẩm văn hóa, di sản, ẩm thực, y tế với chùm tour giá cạnh tranh, thay đổi nhận thức, tâm lý e ngại của du khách sau dịch.

Kích cầu du lịch TP.HCM, giảm giá khủng đến hết năm 2020.

Kích cầu du lịch TP.HCM, giảm giá khủng đến hết năm 2020.

Nhằm hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, kích cầu thị trường nội địa, có hơn 100 doanh nghiệp du lịch và điểm tham quan, mua sắm tại TP.HCM đã vào cuộc. Đây được xem là “cú hích” mạnh mẽ trong ngành du lịch để phục hồi nền kinh tế sau thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid-19.

“Chỉ cần bỏ ra 99.000 đồng mua vé, du khách có thể lên tour tham quan TP.HCM bằng xe buýt hai tầng”, đó là chia sẻ của ông Nguyễn Khoa Luân - Giám đốc Công ty TNHH Ảnh Việt Hop on – Hop off Việt Nam.

Mức giá ban đầu của tour du lịch khám phá các di tích lịch sử, địa điểm nổi tiếng bằng xe buýt hai tầng là 330.000 đồng/vé người lớn. Bởi vậy, theo ông Luân, đây là thời điểm “vàng” để đi du lịch, người dân sẽ được hưởng những dịch vụ tốt nhất với mức giá rẻ nhất.

Việc giảm giá cần phải được thực hiện đồng bộ từ doanh nghiệp lữ hành đến các điểm tham quan, di tích mới tạo sự liền mạch, không gây trở ngại cho trải nghiệm của du khách.

 

Theo ông Vũ Thế Bình - Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, với những quy định chặt chẽ trong công tác phòng chống dịch, du lịch Việt Nam xác định sẽ tập trung vào kích cầu du lịch nội địa, và doanh nghiệp phải thuyết phục người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm chứ không chỉ giá rẻ.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng chương trình kích cầu du lịch nội địa TP.HCM năm 2020 sẽ được đông đảo người dân và du khách hưởng ứng. Góp phần tạo thêm động lực cho ngành du lịch vượt qua khó khăn, nhanh chóng hồi phục, đóng góp hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế của thành phố nói riêng, cả nước nói chung”.

Nhằm đưa du lịch trên địa bàn thành phố phát triển, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết, trong thời gian tới cần chú trong tới các vấn đề như: đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá cho chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và chương trình kích cầu du lịch nội địa TP.HCM.

Tập trung hoàn thiện các sản phẩm du lịch mới của thành phố đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của các phân khúc khách du lịch trong nước; tiếp tục nghiên cứu đưa thêm sản phẩm du lịch y tế và các sản phẩm tiềm năng khác của thành phố vào chương trình kích cầu du lịch nhằm phát huy lợi thế của thành phố trong việc thu hút khách du lịch.

“Cần nghiên cứu, kết nối các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành khác để có những tour kích cầu nội địa hấp dẫn với chất lượng, giá cả hợp lý; mở rộng số doanh nghiệp tham gia và đảm bảo chất lượng các tour kích cầu. Tiếp tục xây dựng website kích cầu du lịch ngày càng hiện đại, hấp dẫn; trở thành kênh thông tin hấp dẫn cho hoạt động kích cầu du lịch. Phối hợp chặt chẽ với ngành y tế để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình tổ chức các hoạt động dịch vụ, du lịch”, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho hay.

 

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm