Triển lãm ảnh phòng chống hàng giả, hàng nhái
TP.HCM: Kiến nghị xây KCN chất lượng để giúp doanh nghiệp phát triển / Bắc Giang: Nâng tầm công nghệ, giải bài toán môi trường
Kết quả một số khảo sát cho thấy, hiện nay hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có mặt ở rất nhiều phân khúc của thị trường, từ các cửa hàng tạp hóa trên các phiên chợ vùng sâu, vùng xa đến hè phố các đô thị, thậm chí len lỏi, trà trộn vào cả những siêu thị cao cấp ở những đô thị lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh nhằm “thử thách” mức độ sành sỏi của khách hàng.
Phát biểu tại Lễ khai mạc triển lãm, ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó cục trưởng Cục Nghiệp vụ QLTT, Tổng cục QLTT cho biết: Trong năm 2017 và năm 2018, lực lượng QLTT đã phát hiện 34.733 vụ vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính trên 121,3 tỷ đồng, trị giá hàng vi phạm hơn 907 tỷ đồng. Trong đó hàng hóa giả về chất lượng, công dụng 458 vụ vi phạm; hàng hóa giả mạo chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu, bao bì 6.154 vụ; 690 vụ vi phạm tem, nhãn, bao bì hàng hoá giả; 1.064 vụ vi phạm về xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; 26.367 vụ vi phạm về nhãn hàng hoá.
Nhằm hưởng ứng phong trào phòng chống hàng giả, hàng nhái cũng như phục vụ công tác trao đổi, kịp thời nắm bắt thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành, các đơn vị doanh nghiệp về thực hiện tốt công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trên thị trường, Tổng cục Quản lý thị trường – Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Triển lãm Trưng bày giới thiệu hình ảnh các thành tựu và kết quả 12 năm triển khai chương trình phòng chống hàng giả, hàng nhái (29/11/2007 - 29/11/2019).
Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, đây là một trong nhiều hoạt động thiết thực nằm trong Tuần lễ Phòng chống hàng giả, hàng nhái năm 2019 do Tổng Cục phát động.
Triển lãm sẽ trưng bày hơn 100 tấm ảnh về các vụ việc xử lý vi phạm: xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, buôn bán hàng giả - hàng nhái, giả mạo chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu, bao bì,… trên quy mô cả nước; các tấm ảnh phân biệt hàng thật – hàng giả với mục đích tuyên truyền và hướng dẫn người dân, cộng đồng doanh nghiệp nâng cao nhận thức trong việc sản xuất, mua bán, sử dụng hàng hóa.
Đây cũng là cơ sở để người tiêu dùng và doanh nghiệp sản xuất cùng tham gia bài trừ nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ... Đấu tranh chống hàng giả sẽ là cuộc chiến từ ý thức của cộng đồng xã hội, chứ không chỉ dừng lại ở những đợt thanh tra, kiểm tra thị trường.
Triển lãm sẽ mở cửa trong 3 ngày từ 29/11 – 1/12/2019 tại Trung tâm thông tin triển lãm Hà Nội, số 93 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá vàng thế giới ngày 21/11: Tăng liên tục ba phiên, chạm đỉnh một tuần
Giá ngoại tệ ngày 21/11/2024: USD tăng mạnh, chấm dứt chuỗi 3 phiên giảm liên tiếp
Dự án Aeon Mall Cần Thơ được chấp thuận
Đề xuất ưu tiên doanh nghiệp tư nhân tham gia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Giá heo hơi ngày 21/11/2024: Biến động trái chiều tại miền Trung và miền Nam
Chủ trung tâm hội nghị Gem Center, White Palace bị xử phạt