Thị trường

Xuất khẩu cá tra sang Malaysia tăng 25%

Tính đến nửa đầu tháng 8/2019, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Malaysia đạt 27,1 triệu USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước.

Xuất khẩu sang thị trường Mỹ: Những lưu ý trong thương chiến Mỹ - Trung / Xuất khẩu của Việt Nam sang Séc tăng 8,96%

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản (VASEP) cho biết, Malaysia đang là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của cá tra Việt Nam tại khu vực ASEAN (sau Thái Lan).

Theo VASEP, hiện nay có tới hơn 25 doanh nghiệp cá tra Việt Nam tham gia xuất khẩu cá tra sang thị trường Malaysia. Có thể nói, đây là thị trường đáng chú ý trong nửa đầu năm nay. Cho tới thời điểm này, ngoài Trung Quốc thì Malaysia đang là thị trường được nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá tra nhắm tới với đa dạng hóa sản phẩm xuất khẩu.

Ngoài sản phẩm cá tra phile đông lạnh, các doanh nghiệp còn xuất khẩu các sản phẩm cá tra khác như: cá tra steaks đông lạnh; bong bóng cá tra sấy; bong bóng cá tra khô dạng ống; bong bóng cá tra khô dạng tam giác; bong bóng cá tra khô dạng luộc; cá tra cắt khúc đông lạnh...

Hiện nay, giá cá tra xuất khẩu trung bình sang thị trường Malaysia nhiều mức, trong đó, sản phẩm truyền thống cá tra phile đông lạnh dao động từ 1,05-2,78 USD/kg. Giá (CIF) xuất khẩu trung bình sản phẩm bong bóng cá tra khô (HS 030572) từ 14,5 - 17,5 USD/kg.

 

Cho tới nay, Malaysia đang là thị trường có mức tăng trưởng xuất khẩu cá tra cao nhất trong khu vực ASEAN. VASEP dự báo, trong thời gian tới, xuất khẩu sang thị trường này sẽ tiếp tục tăng 30% so với cùng kỳ năm 2018.

Theo Quỳnh Anh/Nhịp sống kinh tế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm