Xuất khẩu cá tra sang Malaysia tăng 25%
Xuất khẩu sang thị trường Mỹ: Những lưu ý trong thương chiến Mỹ - Trung / Xuất khẩu của Việt Nam sang Séc tăng 8,96%

Ảnh minh họa.
Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản (VASEP) cho biết, Malaysia đang là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của cá tra Việt Nam tại khu vực ASEAN (sau Thái Lan).
Theo VASEP, hiện nay có tới hơn 25 doanh nghiệp cá tra Việt Nam tham gia xuất khẩu cá tra sang thị trường Malaysia. Có thể nói, đây là thị trường đáng chú ý trong nửa đầu năm nay. Cho tới thời điểm này, ngoài Trung Quốc thì Malaysia đang là thị trường được nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá tra nhắm tới với đa dạng hóa sản phẩm xuất khẩu.
Ngoài sản phẩm cá tra phile đông lạnh, các doanh nghiệp còn xuất khẩu các sản phẩm cá tra khác như: cá tra steaks đông lạnh; bong bóng cá tra sấy; bong bóng cá tra khô dạng ống; bong bóng cá tra khô dạng tam giác; bong bóng cá tra khô dạng luộc; cá tra cắt khúc đông lạnh...
Hiện nay, giá cá tra xuất khẩu trung bình sang thị trường Malaysia nhiều mức, trong đó, sản phẩm truyền thống cá tra phile đông lạnh dao động từ 1,05-2,78 USD/kg. Giá (CIF) xuất khẩu trung bình sản phẩm bong bóng cá tra khô (HS 030572) từ 14,5 - 17,5 USD/kg.
Cho tới nay, Malaysia đang là thị trường có mức tăng trưởng xuất khẩu cá tra cao nhất trong khu vực ASEAN. VASEP dự báo, trong thời gian tới, xuất khẩu sang thị trường này sẽ tiếp tục tăng 30% so với cùng kỳ năm 2018.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Đà Nẵng: Sức cầu nhà phố, biệt thự cải thiện nhưng vẫn ở mức thấp
Giá xăng tăng gần 1.300 đồng/lít
Đại tiệc buffet hải sản chỉ 198.000 đồng tại Bảo Nguyên Food
Cao điểm 'siết' hàng giả, hơn 5.500 cửa hàng bất ngờ đóng cửa
Dự án nông nghiệp tuần hoàn: Xác minh thế nào để doanh nghiệp được vay ưu đãi?

Nâng cao chất lượng hoạt động logistics ứng phó với thuế quan Hoa Kỳ