Xuất khẩu chính ngạch 7 loại trái cây Việt vào thị trường tỷ dân
Ngay từ đầu năm mới, ngành xuất khẩu trái cây của nước ta đã đón nhận tin vui khi Trung Quốc đồng ý mở cửa nhập khẩu chính ngạch đối với 7 mặt hàng.
Gỗ xuất khẩu từ Việt Nam sang EU phải có giấy phép FLEGT / Xử lý thêm 149,22 nghìn tỷ đồng, nợ xấu xuống dưới 2%
Các loại trái cây xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc nói trên gồm: Sầu riêng, bưởi, chanh dây, khoai lang, dừa, mãng cầu và măng cụt từ Việt Nam. Việc xuất khẩu chính thống như vậy sẽ giúp giá cả, đầu ra của các mặt hàng trái cây nước ta ổn định và tốt hơn. Cơ hội là vậy nhưng vẫn còn nhiều thách thức đặt ra cho ngành trái cây Việt Nam trong thời gian tới.
Trong thời gian tới, quả sầu riêng sẽ được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc, đồng nghĩa với việc không còn cảnh ế hàng dội chợ, bán chui với giá cả, đầu ra bấp bênh. Hiện 1kg sầu riêng có giá bán tiểu ngạch chỉ vài chục nghìn đồng, nhưng nếu theo đường chính ngạch, mức giá sẽ cao hơn từ 2 - 3 lần. Đổi lại, phía Trung Quốc sẽ siết chặt hơn về vấn đề chất lượng sản phẩm. Do đó, nếu muốn tận dụng tốt cơ hội này, trái cây Việt Nam sẽ còn nhiều việc phải làm.
Để xuất khẩu chính ngạch và có thể cạnh tranh ở thị trường Trung Quốc, sản phẩm sầu riêng phải đảm bảo số lượng cung ứng lớn, chất lượng cao. Tuy nhiên, một hạn chế đối với các nhà vườn nước ta hiện nay là sản xuất nhỏ lẻ, theo phương pháp truyền thống. Do đó, việc sản xuất sạch, đảm bảo chất lượng cao và hướng đến hình thành chuỗi giá trị là yêu cầu cấp bách của ngành trái cây Việt Nam. Đây cũng là giải pháp căn cơ để trái cây nước ta có thể xuất khẩu chính ngạch và trụ vững ở tất cả thị trường.
Theo VTV
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cam kết những giá trị bền vững dẫn lối cho sự phát triển của Masterise
Giá vàng trong nước ngày 25/12/2024: Duy trì ổn định bất chấp vàng thế giới tăng
Giá ngoại tệ ngày 25/12/2024: USD giữ đà tăng trong kỳ nghỉ lễ
Giá nông sản ngày 25/12/2024: Giá cà phê tăng nhẹ, hồ tiêu giữ vững mức cao
Giá heo hơi ngày 25/12/2024: Miền Nam và miền Trung tiếp tục xu hướng tăng
Bước đệm cho tăng trưởng từ giảm 2% thuế VAT
Cột tin quảng cáo
Ảnh minh họa.