Thị trường

Xuất khẩu dịp Tết 2021 tăng 79% so với Tết 2020

Xuất khẩu hàng hóa trong 7 ngày từ 10/2 đến 16/2 đạt 730 triệu USD, chiếm 44% tổng trị giá xuất nhập khẩu, tăng 79% so với giai đoạn nghỉ Tết Nguyên đán 2020.

Vừa chống dịch, vừa bảo đảm thông quan hàng hóa / Năm 2021, nhiều cơ hội để kinh tế Việt Nam có những bước tiến mới

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong 7 ngày nghỉ Tết Tân Sửu năm 2021 từ ngày 10-16/2, tổng trị giá hàng hóa xuất nhập khẩu của cả nước đạt 1,67 tỷ USD, tăng mạnh 53% so với dịp Tết Canh Tý năm 2020.

Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đạt 0,73 tỷ USD, chiếm 44% tổng trị giá xuất nhập khẩu và tăng mạnh 79%. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là điện thoại các loại và linh kiện (332 triệu USD) và máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện (251 triệu USD). Tổng giá trị xuất khẩu của 2 nhóm hàng này chiếm đến 80% tổng trị giá xuất khẩu.

Xuat khau dip Tet tang manh 79% so voi Tet 2020 anh 1

Xuất khẩu dịp Tết tăng 79% so với Tết 2020. Ảnh:Quỳnh Danh.

Đáng chú ý, dịp Tết vừa qua, hàng hóa nước ta đã được xuất khẩu sang 80 thị trường, trong khi Tết Canh Tý 2020 chỉ có mặt ở 73 thị trường. Thị trường xuất khẩu lớn nhất là Trung Quốc với trị giá 189 triệu USD, chiếm 26%. Theo sau là Mỹ (152 triệu USD), Hàn Quốc (67 triệu USD) và Hong Kong (57 triệu USD).

Nhìn chung, trong 7 ngày nghỉ Tết, Tổng cục Hải quan ghi nhận 960 doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa, tăng 363 doanh nghiệp so với dịp Tết Canh Tý năm 2020, với tổng số 10,3 nghìn tờ khai xuất nhập khẩu, tăng mạnh 59%. Tuy vậy, các doanh nghiệp vẫn nhập khẩu nhiều hơn xuất khẩu, với giá trị hàng hóa nhập khẩu đạt 0,94 tỷ USD, tăng 37% so với cùng kỳ.

Như vậy, từ đầu năm đến hết ngày 16/2, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước sơ bộ đạt 74,51 tỷ USD, tăng mạnh 31% so với cùng thời gian năm 2020. Trong đó, xuất khẩu đạt 38,57 tỷ USD, tăng hơn 36%, còn nhập khẩu đạt 35,94 tỷ USD, tăng 26%. Cán cân thương mại thặng dư 2,63 tỷ USD.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm