Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc tăng mạnh
Xuất khẩu yến sang Trung Quốc: Doanh nghiệp cần lưu ý gì? / Đầu tư khoa học công nghệ, phát triển nông nghiệp thông minh để nâng cao giá trị cây lúa
Đáng chú ý, sau nhiều tháng tăng trưởng âm, tháng 10 ghi nhận mức xuất khẩu quả sang Trung Quốc tăng trưởng dương trở lại, với nhiều tín hiệu tích cực.
Cụ thể, sự khởi sắc trong tháng 10 nhờ trị giá xuất khẩu hàng rau quả sang thị trường lớn nhất là Trung Quốc đã tăng mạnh, đạt 152 triệu USD, tăng 44% so với cùng kỳ 2021.
Theo Cục Xuất nhập khẩu, triển vọng xuất khẩu hàng rau quả tới thị trường Trung Quốc có nhiều tín hiệu tích cực, như sầu riêng, khoai lang và tổ yến đã được xuất khẩu theo đường chính ngạch sang Trung Quốc.
Thu mua sầu riêng ở huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng). (Ảnh: TTXVN)
Cơ hội xuất khẩu chuối của Việt Nam sang Trung Quốc đang mở ra khi nghị định thư về xuất khẩu chuối tươi được ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Việc chuyển dịch mạnh từ xuất khẩu tiểu ngạch sang chính ngạch đối với thị trường Trung Quốc sẽ góp phần thúc đẩy ngành hàng rau quả tăng trưởng khả quan.
Ngoài ra, khi dịch COVID-19 được kiểm soát, kỳ vọng phía Trung Quốc cũng sẽ nới lỏng kiểm dịch, tạo điều kiện thông quan tốt hơn.
"Trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp cần kiên trì để duy trì thị trường và luôn luôn phải đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, vì đây là yếu tố sống còn để chúng ta giữ được thị trường. Những biến động thị trường có thể chỉ mang tính nhất thời, nhưng yếu tố về mặt chất lượng là yếu tố bền vững để chúng ta duy trì, tăng trưởng xuất khẩu vào một thị trường nào đó", ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, nhận định.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Ra mắt liên minh đổi mới đối tác AI tạo sinh
Kê khai sai thuế, Công ty Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 D2D bị phạt hơn 865 triệu đồng
Đà Nẵng: Liên tiếp xử phạt bán hàng giả nhãn hiệu nổi tiếng tại quận du lịch trọng điểm
Nền tảng ngân hàng số cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp số sáng tạo tại thị trường Trung Đông
Hai thách thức lớn doanh nghiệp phải đối mặt khi bán sản phẩm ra thị trường toàn cầu