Xúc tiến du lịch golf: Cơ hội để Đà Nẵng và miền Trung phục hồi du lịch
Đà Nẵng: Đề nghị thu hồi 197,57ha đất thực hiện dự án Công viên Bách thảo / Đà Nẵng: Không có tàu thuyền nào đang hoạt động trong vùng nguy hiểm của siêu bão RAI
Du lịch golf có sức mua gấp 6 - 8 lần so với các loại hình du lịch thuần túy
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, tiềm năng tăng trưởng của du lịch golf thế giới nói chung và châu Á nói riêng được ghi nhận qua báo cáo khảo sát của Sports Marketing Survey (SMS) xuất bản tháng 9/2021. Khảo sát này tiến hành với 9 quốc gia, vùng lãnh thổ tại châu Á trong năm 2021 về hành vi đánh golf thời COVID-19, và đã nhận được hơn 10.000 phản hồi.
Chương trình Xúc tiến du lịch golf năm 2022 do Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức chiều 28/12.
Du lịch golf có sức mua gấp từ 6 - 8 lần so với các loại hình du lịch thuần túy. Khảo sát của Sports Marketing Survey cho thấy mức độ chi tiêu dự kiến của khách golf cao hơn so với trước đây. Khoảng một nửa số người chơi golf ở Phillipines, Singapore và Hàn Quốc cho biết sẽ chi tiêu cho golf nhiều hơn trong vòng một năm tới. Đáng chú ý là sự gia tăng số lượng người mới bắt đầu chơi golf ở hầu hết các thị trường được khảo sát.
Về giải pháp phát triển golf cho điểm đến Việt Nam, ông Eric nhấn mạnh phân khúc thị trường dựa trên hiểu biết về thị trường khách cũng như các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua. Việc phân khúc tốt thị trường golf sẽ giúp các nhà quản lý đa dạng hóa sản phẩm golf của điểm đến. Theo gợi ý của ông Eric, value seeker (khách chuộng các giá trị tăng thêm và giá cả phải chăng) và adventurous spender (khách golf yêu thích phiêu lưu trải nghiệm) có thể là phân khúc tiềm năng đối với Đà Nẵng, một điểm đến golf mới với dịch vụ đi kèm đa dạng và giá cả cạnh tranh.
Quảng bá đến thị trường quốc tế
Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình, việc xúc tiến mạnh mẽ du lịch golf tại Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam sẽ mang đến triển vọng về hồi phục du lịch sau đại dịch COVID-19, đặc biệt là hướng tới du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế theo góc nhìn của các chuyên gia trong ngành.
“Với lợi thế hạ tầng lưu trú hiện đại, hệ thống sân golf đẳng cấp thế giới do các tay golf huyền thoại thiết kế trong bộ sưu tập Signature Collection, Đà Nẵng và các địa phương miền Trung có nhiều lợi thế phát triển du lịch golf tầm khu vực và thế giới. Trong bối cảnh “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, du lịch golf nói riêng và các loại hình du lịch chất lượng cao gắn với thể thao – nghỉ dưỡng – chăm sóc sức khỏe đang là xu hướng du lịch mới được du khách lựa chọn!” – Ông Nguyễn Xuân Bình nhận định.
Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, nắm bắt xu hướng và cơ hội này, ngành du lịch TP đang phối hợp cùng các địa phương duyên hải miền Trung đẩy mạnh xúc tiến thu hút du khách golf trong năm 2022 và các năm tiếp theo. Hệ thống 7 sân golf đẳng cấp quốc tế cùng những bãi biển tuyệt vời, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới, sân bay quốc tế hiện đại và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tạo nên những yếu tố hoàn hảo để Đà Nẵng và miền Trung phát triển du lịch golf trong thời gian đến.
Sân golf Bà Nà Hills (Đà Nẵng) thu hút khách du lịch golf trong và ngoài nước.
Đề xuất Chính phủ cần có chính sách thuế tốt hơn về golf
Tương tự, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam Phạm Thành Trí cũng nhấn mạnh cơ hội của du lịch golf Việt Nam thông qua mối quan hệ kinh tế, văn hóa với hai thị trường golf hàng đầu châu Á là Nhật Bản, Hàn Quốc. Tuy nhiên, để tăng trưởng du lịch golf Việt Nam, ông Trí đề xuất Chính phủ cần có chính sách thuế tốt hơn về golf, nâng cao vai trò của lữ hành đối với du lịch golf, đa dạng hóa sản phẩm golf cũng như đẩy mạnh truyền thông quảng bá.
“Không chỉ có cơ hội thị trường lớn, du lịch golf Việt Nam đang có những lợi thế truyền thông khi được bình chọn là Điểm đến golf tốt nhất châu Á và thế giới trong các năm 2019 và 2021. Trong năm tới, Hiệp hội Golf Việt Nam đề xuất tổ chức Lễ trao giải World Golf Awards 2022 tại Đà Nẵng để quảng bá điểm đến golf mới nổi này" - Ông Phạm Thành Trí chia sẻ.
Đi sâu vào thị hiếu khách golf Hàn Quốc, Bí thư Thứ nhất phụ trách Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Khắc Tuyên cho biết Việt Nam là điểm đến golf mà khách Hàn Quốc mong muốn trải nghiệm, nhất là vào mùa đông khi Hàn Quốc không có nhiều điểm đánh golf thuận lợi. Ông Tuyên đề nghị tổ chức chương trình quảng bá golf xuyên suốt Việt Nam với miền Trung là điểm nhấn, có sự tham gia của người nổi tiếng để tạo tiếng vang với thị trường. Quan trọng hơn, Việt Nam cần tạo dựng văn hóa golf theo chuẩn mực quốc tế.
Bà Nguyễn Thị Hoài An- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, đơn vị tổ chức Chương trình Xúc tiến du lịch golf năm 2022 cho biết: “Để xúc tiến du lịch golf và tạo thuận lợi trong việc liên kết với các bên liên quan, chúng tôi đang đề xuất kế hoạch xúc tiến golf định kỳ thường niên từ năm 2022 gồm Giải golf Danang FantastiCity Open vào tháng 4, famtrip và media trip về golf vào tháng 7”.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Tổng Công ty Thép Việt Nam TVN lỗ gần 124 tỷ đồng trong quý III
Đà Nẵng: Xử nghiêm tiểu thương tăng giá bất hợp lý dịp cuối năm
Ra mắt liên minh đổi mới đối tác AI tạo sinh
Kê khai sai thuế, Công ty Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 D2D bị phạt hơn 865 triệu đồng
Đà Nẵng: Liên tiếp xử phạt bán hàng giả nhãn hiệu nổi tiếng tại quận du lịch trọng điểm
Nền tảng ngân hàng số cho doanh nghiệp