Đà Nẵng: Hàng nghìn sản phẩm tiêu biểu sắp quy tụ tại chương trình quảng bá hàng Việt 2021
'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Tổng lượng hàng thông qua cảng biển Đà Nẵng giảm trong 11 tháng đầu năm 2021
Ngày 21/12, Sở Công Thương Đà Nẵng cho hay, tối 22/12 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng sẽ khai mạc Chương trình “Quảng bá hàng Việt - Đà Nẵng năm 2021” do UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo, Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức và Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại TP Đà Nẵng là đơn vị thực hiện.
Nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu sẽ được trưng bày, giới thiệu tại Chương trình "Quảng bá hàng Việt - Đà Nẵng 2021"
Có 46 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP Đà Nẵng và các tỉnh, thành (Hải Dương, Nghệ An và Quảng Nam) tham gia Chương trình “Quảng bá hàng Việt - Đà Nẵng năm 2021” với nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, dùng thử sản phẩm, bốc thăm trúng thưởng tại gian hàng...
Tại lễ khai mạc Chương trình vào tối 22/12, Ban Tổ chức sẽ công bố và trao giấy chứng nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP Đà Nẵng năm 2020 cho 7 sản phẩm của 3 đơn vị; Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021 cấp quốc gia cho 2 sản phẩm của 2 đơn vị và Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021 cấp TP cho 9 sản phẩm của 9 đơn vị.
Cùng đó, tiếp nối thành công của “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm Đà Nẵng 2021” đợt 1 tổ chức từ ngày 4/11 đến 10/11/2021, trong khuôn khổ Chương trình “Quảng bá hàng Việt - Đà Nẵng năm 2021”, Sở Công Thương Đà Nẵng cũng phát động “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm Đà Nẵng 2021” đợt 2 trên địa bàn TP từ ngày 22/12 đến 28/12/2021.
Ông Nguyễn Hữu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho hay, “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm đợt 2/2021” nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của hơn 20 Trung tâm thương mại, siêu thị lớn với hơn 6.000 mặt hàng khuyến mại các loại.
Ngoài ra, các chuỗi cửa hàng, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn cũng tổ chức nhiều chương trình tại các điểm khuyến mại, bao gồm các nhóm, ngành hàng như: điện máy, điện tử, điện lạnh, dịch vụ viễn thông, nông sản thực phẩm, thực phẩm chế biến, thời trang...
Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm tối đa đối với các hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại lên đến 100% (Theo quy định tại khoản 4 Điều 6 và khoản 2 Điều 7 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ).
Cũng theo ông Nguyễn Hữu Hạnh, các sự kiện nêu trên nhằm kích cầu tiêu dùng, mua sắm trong những tháng cuối năm và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; giúp doanh nghiệp đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời tiếp tục triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP.
Công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong khuôn khổ các sự kiện tổ chức trực tiếp được Ban Tổ chức đặc biệt quan tâm, chú trọng. Theo đó, tất cả đại biểu, doanh nghiệp, khách hàng đến tham quan, mua sắm phải đảm bảo các quy định 5K, tiêm ít nhất 1 liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 06 tháng, thực hiện quét mã QRCode.
Ban Tổ chức cũng bố trí dung dịch sát khuẩn tại các lối vào, ra và trong từng gian hàng; máy đo thân nhiệt, bàn phát khẩu trang miễn phí, khoảng cách lối đi giữa các cụm gian hàng cách nhau tối thiểu 3m và chuẩn bị sẵn sàng 1 phòng cách ly y tế tạm thời. Đồng thời đã xây dựng phương án xử lý các tình huống khi phát hiện trường hợp nghi mắc COVID-19... Qua đó nhằm góp phần đảm bảo công tác tổ chức hiệu quả, an toàn.
End of content
Không có tin nào tiếp theo