Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Không có tàu thuyền nào đang hoạt động trong vùng nguy hiểm của siêu bão RAI

DNVN - Báo cáo lúc 5h sáng nay 17/12/2021 của Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) TP Đà Nẵng cho hay đã triển khai thực hiện Công điện 15/CĐ-PCTT chiều 16/1 của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự (PCTT, TKCN, PTDS) TP Đà Nẵng về ứng phó với bão gần trên Biển Đông (cơn bão số 9 - siêu bão RAI).

Hội nghị khoa học Ngoại khoa và Phẫu thuật nội soi toàn quốc 2021 sắp diễn ra tại Đà Nẵng / Số ca mắc mới COVID-19 gia tăng, Đà Nẵng tiếp tục xét nghiệm diện rộng để tầm soát

Theo Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Đà Nẵng, tổng số phương tiện tàu thuyền có đăng ký, đăng kiểm của địa phương là 1.242 phương tiện với 7.432 lao động. Hiện có 1.216 phương tiện với 7.220 lao động đang neo đậu tại các bến. Đồng thời có 22 tàu hàng với 131 thuyền viên đang neo đậu ở khu vực vịnh và các cảng biển Đà Nẵng.

Tàu cá của ngư dân miền Trung vào trú ẩn tại Âu thuyền Thọ Quang (Đà Nẵng) để tránh bão trên Biển Đông

Tàu cá của ngư dân miền Trung vào trú ẩn tại Âu thuyền Thọ Quang (Đà Nẵng) để tránh bão trên Biển Đông.

Đáng chú ý, có 26 tàu thuyền với 212 lao động của TP Đà Nẵng đang hoạt động trên biển, tuy nhiên đều nằm ngoài vùng nguy hiểm. Các tàu thuyền này đã nắm được thông tin về cơn bão số 9 và thường xuyên giữ liên lạc với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và gia đình. “Hiện không có phương tiện nào của TP Đà Nẵng đang nằm trong vùng nguy hiểm của bão số 9” – Báo cáo sáng 17/12 của Bộ Chỉ huy BĐBD Đà Nẵng cho hay.

Trước đó, chiều 16/12, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự (PCTT, TKCN & PTDS) TP Đà Nẵng đã có Công điện 15/CĐ-PCTT triển khai ứng phó với bão gần trên Biển Đông (cơn bão số 9 - siêu bão RAI). Trong đó yêu cầu Bộ Chỉ huy BĐBP TP và Đài Thông tin Duyên hải Đà Nẵng tiếp tục thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão RAI để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm, khẩn trương vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn.

Ban Chỉ huy PCTT, TKCN & PTDS TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Bộ Chỉ huy BĐBP TP nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi; tiếp tục kiểm đếm, quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển; chủ trì, tổ chức hướng dẫn sắp xếp tàu thuyền neo đậu an toàn tại khu trú tránh bão Âu thuyền Thọ Quang và các điểm neo đậu trú tránh bão đã được quy hoạch, đảm bảo phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đồng thời phối hợp với Công an TP Đà Nẵng kiểm tra, sẵn sàng phương án phòng chống cháy nổ và tổ chức tìm kiếm cứu nạn trong Âu thuyền Thọ Quang và các khu vực neo đậu; thường xuyên cung cấp tình hình tàu thuyền cho Ban Chỉ huy PCTT, TKCN & PTDS TP Đà Nẵng.

 

UBND các quận, huyện được yêu cầu sẵn sàng triển khai sơ tán nhân dân theo phương án đã được phê duyệt, đảm bảo phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo Sổ tay hướng dẫn phòng, chống thiên tai trong bối cảnh COVID-19; thường xuyên theo dõi các bản tin về diễn biến cơn bão, tình hình thời tiết để sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống lũ, lũ quét và sạt lở đất.

Rà soát các khu dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét, đặc biệt chú ý nhân dân sống tại ven sông Yên, Túy Loan, Cu Đê, khu vực đồi núi huyện Hòa Vang, quận Sơn Trà, quận Liên Chiểu…

Tổ chức neo đậu và quản lý người, phương tiện nuôi trồng thủy sản an toàn; chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật tư, trang thiết bị, nhu yếu phẩm cần thiết theo phương châm “04 tại chỗ”; chỉ đạo công tác triển khai sản suất vụ Đông Xuân 2021 - 2022 và có kế hoạch xuống giống hợp lý, tránh thiệt hại trôi giống, ngập úng do ảnh hưởng của mưa bão.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm