Quốc tế

Kremlin cảnh báo hậu quả việc NATO hoạt động gần biên giới Nga

Sự gia tăng hoạt động của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dọc biên giới với Nga có thể dẫn đến vòng xoáy chạy đua vũ trang.

TASS ngày 20/3 dẫn lời ông Alexander Grushko, đại diện thường trực của Nga tại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) lên tiếng cảnh báo sự gia tăng hoạt động của NATO dọc biên giới với Nga có thể dẫn đến vòng xoáy chạy đua vũ trang.

Ông Alexander Grushko, đại diện thường trực của Nga tại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)

"Các hoạt động gia tăng quân sự có thể đề cập tới như những cuộc tập trận và đào tạo mà NATO đang tiến hành hầu như hàng ngày dọc biên giới của chúng ta.

Tất cả những điều này tạo ra một thực tế mới khi mà cuộc Chiến tranh Lạnh đã chứng minh hỗn hợp các kế hoạch quân sự và chính sách như vậy nói chung sẽ dẫn đến một vòng xoáy chạy đua vũ trang, vòng xoáy đối đầu khó thể rút lại", ông Grushko cho biết.

Theo ông, ở sườn phía Đông của Nga, NATO thực hiện triển khai bốn tiểu đoàn, "đó là chương trình của Mỹ được cho là nhằm xoa dịu các đồng minh, có tiến hành đóng quân luân phiên của một lữ đoàn thiết giáp Mỹ."

Bên cạnh đó là sự bố trí tổ hợp vũ khí cho lữ đoàn tăng cường ở Bỉ, Đức và Hà Lan, là việc thành lập hai trụ sở làm việc: tại Bucharest và tại Szczecin, là sự tăng cường hiện diện trên không, sự hiện diện của không quân ở các nước Baltic và là sự hiện diện liên tục trên biển của NATO ở các vùng Baltic, Biển Đen.

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo