Quốc tế

Kremlin đáp trả cáo buộc chiến cơ Nga "chạm trán" máy bay NATO

Đáp trả cáo buộc về 4 tình huống "tiếp cận nguy hiểm" của máy bay Nga và NATO vào ngày 10/2, Moskva cho biết tất cả các chuyến bay đều phù hợp với thông lệ quốc tế.

Russia Today ngày 3/3 dẫn lời Thiếu tướng Igor Konashenkov, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố tất cả các chuyến bay của máy bay Nga phù hợp với thông lệ quốc tế và quy định an toàn hàng không.

Kremlin đáp trả cáo buộc chiến cơ Nga "chạm trán" máy bay NATO

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga được đưa ra chỉ một ngày sau khi chỉ huy Không quân Mỹ tại châu Âu Todd Walters cho biết giới chức quân sự Mỹ đã ghi nhận 4 tình huống tiếp cận nguy hiểm của máy bay NATO và chiến cơ của Không quân Nga. 

Được biết 4 tình huống trên đều xảy ra trong cùng một ngày 10/2 nhưng đến ngày 2/3 mới được tiết lộ.

"Chúng tôi không nhận được bất cứ đơn khiếu nại và thư yêu cầu nào từ Lầu Năm Góc, NATO hay từ chính bản thân tướng Walters về một số tiếp cận nguy hiểm của máy bay Nga vào ngày 10/2", ông Konashenkov nói.

Đại diện Bộ Quốc phòng Nga cũng lưu ý thêm trong những năm gần đây "đại diện NATO đưa ra những lời vô lý như vậy đã thành thói quen" và nhấn mạnh máy bay Nga luôn tuân thủ mọi quy tắc an toàn quốc tế.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo