Quốc tế

Kremlin nói cuộc gặp gỡ Putin-Trump: “Các bên đều thắng lợi”

Kế hoạch tổ chức cuộc gặp giữa hai lãnh đạo Nga - Mỹ bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 là sáng kiến của cả hai bên, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết.

Hãng tin Sputnik dẫn lời Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết kế hoạch tổ chức cuộc gặp giữa hai lãnh đạo Nga - Mỹ bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 là sáng kiến của phái đoàn 2 nước.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov

"Tôi có thể tuyên bố rằng ông Putin hài lòng về cuộc hội đàm này. Quả thật tôi không biết Tổng thống Mỹ Donald Trump nghĩ sao, nhưng có vẻ là ông ấy cũng thỏa mãn với cuộc hội kiến", ông Peskov nhận định trên kênh Rossiya 1.

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh rằng hai nhà lãnh đạo hội đàm không chỉ trong khuôn khổ cuộc gặp song phương và thật vô lý khi ai đó nói về người chiến thắng và kẻ thua. "Trên thực tế, sau cuộc gặp này, chúng ta có thể vững tin mà nói rằng các bên đều thắng lợi", ông Peskov tuyên bố.

Cuộc gặp đầu tiên giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump kéo dài tới 2 giờ 17 phút thay vì 30 phút như dự kiến trước đó của Nhà Trắng.

Trong cuộc hội đàm, các ông Putin và Trump đã thảo luận các vấn đề quan trọng trong chương trình nghị sự quốc tế, bao gồm tình hình Ukraine và Syria, cũng như quan hệ song phương.

Nên đọc



theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo