Pháp luật

Lật tàu du lịch trên sông Hàn: Công an Đà Nẵng khởi tố vụ án

(DNVN) - Công an Đà Nẵng vừa quyết định khởi tố vụ lật tàu trên sông Hàn làm 3 người chết và khẳng định sẽ xử lý đến cùng những người liên quan.

Tin tức trên báo Vnexpress, đại tá Trần Mưu (Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra, Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng) cho biết chiều 6/6, đơn vị đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra vụ lật tàu thảm khốc trên sông Hàn xảy ra hôm 4/6.

Con tàu lật đã được lai dắt vào bờ để phục vụ công tác điều tra. Ảnh báo Vnexpress.

Vụ án sẽ điều tra theo điều 212 Bộ luật Hình sự - tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy. "Ngoài trách nhiệm của chủ tàu và lái tàu, chúng tôi sẽ xem xét cả những cá nhân, tổ chức có liên quan với quan điểm xử lý quyết liệt, đến cùng", đại tá Mưu nhấn mạnh.

Ngày mai 7/6, Công an Đà Nẵng sẽ thành lập tổ công tác khám nghiệm hiện trường. Với chủ tàu Võ Quốc Hùng và lái tàu Lê Công Chí, sau khi lực lượng biên phòng lấy xong lời khai ban đầu sẽ bàn giao cho cơ quan công an thụ lý theo thẩm quyền.

Xác nhận với phóng viên báo Vietnamnet vào trưa ngày 6/6, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho hay ngoài việc đình chỉ công tác Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa và 1 cán bộ khác, TP cũng sẽ xem xét trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ lật tàu trên sông Hàn.

Trước đó, vào lúc 20h30 ngày 4/6, khi đang vận chuyển khách du lịch ngắm cảnh trên sông Hàn, tàu Thảo Vân 2 mang số hiệu ĐNa 0016, đã bị lật trên sông Hàn. Trên tàu có 56 người (trong đó 53 du khách, 3 nhân viên và lái tàu). Vụ lật tàu khiến 3 người chết là ông Phạm Tấn Cường (1970, quê ở tỉnh Bình Định), Trịnh Kim Phượng (2009) và Trịnh Tiến Huy (2012, cùng Thái Nguyên) tử nạn. Thi thể của cả ba người đã được tìm thấy vào chiều qua (5/6).

Điều đáng nói, tàu Thảo Vân 2 đã từng bị lật trên Sông Hàn vào năm 2014 nhưng may mắn không xảy ra thương vong. Tàu chỉ dài chừng 12m, công suất 24CV và chỉ được phép vận chuyển 28 người. Tàu này đã đăng kiểm nhưng chưa được phép vận chuyển hành khách.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo