Xã hội

Lật thuyền ở Đắk Lắk: Toàn cảnh vụ việc

Liên quan đến vụ lật thuyền trên sông Krông Ana (huyện Krông Bông, Đắk Lắk) khiến 2 người chết, một người mất tích, lực lượng chức năng đã tìm thấy nạn nhân mất tích vào sáng 14/1.

Sự việc đáng tiếc này xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 11/1. Khi một chiếc đò ngang đang chở 21 người đi làm rẫy từ bên sông trở về, bất ngờ bị nước chảy xiết khiến thuyền lật úp, theo tin tức trên báo Công an TP. HCM.

Người dân và lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm anh Phan Xuân Quyền - nạn nhân mất tích sau vụ chìm sà lan trên sông Krông Ana. Ảnh báo Tuổi trẻ.

Hậu quả làm bà Nguyễn Thị Định (SN 1985) và bà Nguyễn Thị Bích (SN 1976), cùng trú tại huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk, bị chết đuối đã được người dân vớt đưa về mai táng. Còn anh Phan Xuân Quyền (SN 1993) trú tại thôn 2, Ea Trul, huyện Krông Bông bị nước cuốn mất tích.

Anh Trần Tuấn Nhật (thôn 2, xã Ea Trul) - một nạn nhân trên thuyền may mắn thoát chết kể anh cùng một số người dân khác được chủ thuê khoán đi trồng dây khoai lang tại bãi thuộc xã Hòa Tân (huyện Krông Bông), báo Tuổi trẻ đưa tin.

Trên đường qua sông trở về nhà thì bất ngờ bị sóng nước đẩy mạnh phía sau khiến  thuyền ngả nghiêng, nước ộc vào từ phía trước. Do hoảng loạn, thay vì điều khiển bánh lái thuận dòng nước, người lái lại bẻ hướng ngược lại khiến nước tràn vào ngày càng nhiều hơn. 

“Lúc thuyền chìm, mọi người đều vùng vẫy, la hét kêu cứu nhưng bến sông vắng người nên không ai trợ giúp được gì. Tôi bơi vào bờ cởi áo ấm vứt điện thoại và những đồ vật nặng trên người lao ra kịp cứu được hai người phụ nữ rồi đuối sức. Người biết bơi ai cũng cố gắng cứu những người còn lại, có người may mắn bám được vào bó dây khoai lang trôi giữa dòng nên được cứu sống” - anh Nhật bàng hoàng kể lại.

Được biết, nguyên nhân gây ra vụ lật thuyền khiến 2 người chết, 1 người mất tích là do người dân để 1 tấm bạt trên thuyền bị gió cuốn bay chạm xuống nước khiến nước tràn gây lật úp. Tại hiện trường, khúc sông nơi con đò bị chìm, hàng chục người vẫn đang túc trực tìm kiếm người mất tích.

 

Sáng nay 14/1, ông Cao Văn Thọ - Chủ tịch UBND xã Ea Trul, huyện Krông Bông (Đắk Lắk) cho biết lực lượng chức năng đã vớt được thi thể anh Phan Xuân Quyền (SN 1993, trú xã Ea Trul, huyện Krông Bông), nạn nhân mất tích trong vụ lật thuyền ngang trên sông Krông Ana vào chiều tối ngày 11/1.

Theo đó, thi thể nạn nhân được lực lượng tìm kiếm, cứu hộ phát hiện, trục vớt cách hiện trường khoảng 3km. Lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm, bàn giao cho gia đình nạn nhân lo mai táng.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo