Quốc tế

Lavrov nói về "món nợ từ thời Obama": Mỹ cướp giữa ban ngày

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov gọi việc thu giữ các tài sản ngoại giao của Nga tại Mỹ là "vụ cướp giữa thanh thiên bạch nhật”, theo Sputnik.

Theo một quan chức cấp cao trong Nhà Trắng, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không trả lại các tài sản ngoại giao của Nga nếu không nhận được "thứ gì đó đổi lại".

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Phát biểu về động thái này của Mỹ, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết việc thu giữ các tài sản ngoại giao của Nga tại Mỹ là "vụ cướp giữa thanh thiên bạch nhật”

"Họ thu giữ những tài sản riêng được bảo đảm bằng văn kiện liên chính phủ đã phê chuẩn, đây rõ ràng là một vụ cướp táo tợn giữa ban ngày", ông Lavrov nói với báo giới.

Đồng thời, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ tin tưởng rằng chính quyền Trump "vẫn còn các chính khách với tư duy lành mạnh", những người "biết rõ rằng quyết định thu giữ tài sản cũng như trục xuất 35 nhà ngoại giao và gia đình họ là động thái do chính quyền Obama thông qua trong sự vội vã".

Theo lời ông Lavrov, ê-kíp Obama vào thời điểm đó "không biết làm thế nào phá hoại quan hệ của chúng tôi với Washington theo cách để chính quyền Trump không khôi phục được nữa".

Cuối tháng 12/2016, chính quyền Tổng thống Barack Obama đã áp đặt lệnh trừng phạt mới chống Nga, theo đó tuyên bố trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga vì cáo buộc gián điệp. Mỹ cũng áp đặt trừng phạt với hai cơ quan tình báo khác của Moscow vì cáo buộc xâm nhập vào các tổ chức chính trị Mỹ, đồng thời đóng cửa hai cơ sở Nga tại New York và Maryland. 

 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo