Quốc tế

Lịch làm việc của Tổng thống Mỹ Obama trong ngày thăm đầu tiên

(DNVN) - Ngay trước khi chuyên cơ Air Force One lên đường đến Hà Nội, Văn phòng Thư ký báo chí Nhà Trắng tổ chức họp báo về lịch trình cụ thể chuyến thăm của Tổng thống Obama.

Khoảng 21h30 tối qua 22/5, chiếc Air Force One chở Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài trong sự chào đón của các quan chức Bộ Ngoại giao Việt Nam cùng một số quan chức Mỹ đã đến Việt Nam chiều cùng ngày.

Ngay sau khi xuống sân bay, Tổng thống Obama không lưu lại nhà khách VIP mà nhanh chóng lên chiếc Cadillac One trở về khách sạn JW Marriott để nghỉ ngơi chuẩn bị cho ngày thăm chính thức đầu tiên Việt Nam vào hôm nay 23/5.

Lịch trình của Tổng thống Obama hôm nay 23/5. Ảnh: báo Tuổi Trẻ

Hôm nay 23/5, sau nghi lễ đón tiếp chính thức, Tổng thống Barack Obama sẽ gặp Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Kết thúc cuộc gặp song phương, hai nhà lãnh đạo sẽ tổ chức một cuộc họp báo chung, Phó cố vấn An ninh quốc gia Mỹ về Truyền thông chiến lược nói.

Tiếp đó, Tổng thống Mỹ sẽ tiếp xúc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Ông sẽ dự tiệc chiêu đãi và hội đàm song phương với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sau đó là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vào cuối buổi chiều, theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đi theo tháp tùng ông Obama, tuy nhiên, bà Michelle Obama cùng các con gái không đi cùng. Nội dung chính mà Tổng thống Mỹ và các lãnh đạo Việt Nam sẽ tập trung thảo luận lần này là tăng cường quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước, được xác lập vào năm 2013 khi nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm Mỹ, theo báo VnExpress. 

Theo Phó cố vấn An ninh quốc gia Mỹ về Truyền thông chiến lược Ben Rhodes, chuyến thăm lần này được thiết kế dày đặc các sự kiện, xoáy sâu vào hợp tác chiến lược, an ninh, kinh tế, quan hệ nhân dân và sẽ có tác động mạnh mẽ trong lịch sử quan hệ song phương. Phó cố vấn Mỹ chỉ ra rằng một loạt các cuộc hội đàm giữa Tổng thống Obama với các nhà lãnh đạo VN cho thấy “bề rộng” trong cam kết của Mỹ đối với Việt Nam.

“Chúng tôi mong đợi một chương trình làm việc hết sức thiết thực, bao gồm nhiều lĩnh vực, từ TPP, nỗ lực thúc đẩy quan hệ thương mại đến vấn đề an ninh khu vực, cả song phương lẫn xuyên suốt ASEAN, bao gồm hợp tác trong an ninh hàng hải và phản ứng trước thiên tai cũng như cam kết của chúng tôi về việc tìm kiếm giải pháp hòa bình cho các tranh chấp khu vực.

 

Lịch hoạt động của ông Obama tại Việt Nam

Ngày 23/5

10h30: Lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch

10h45:  Chụp ảnh lưu niệm tại Phủ Chủ tịch

10h50:  Hội đàm giữa Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Obama tại Phủ Chủ tịch.

 

11h40: Lễ ký kết văn kiện (dự kiến) tại Phủ Chủ tịch

11h50: Ông Obama  tiếp xúc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Nhà sàn Hồ Chủ Tịch

12h50: Họp báo chung do ông Obama và Chủ tịch nước Quang chủ trì tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế.

14h00: Tiệc Chiêu đãi Nhà nước tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế.

15h25: Tổng thống Mỹ hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Văn phòng Chính phủ.

 

16h10: Ông Obama chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Văn phòng Trung ương Đảng.

Ngày 24/5

11h55: Tổng thống Mỹ phát biểu tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình

Sau đó ông đến sân bay Nội Bài để đi TP. HCM.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo