Pháp luật

Liên Kết Việt và những "mánh khóe" lừa đảo

(DNVN) - Để dụ dỗ hàng nghìn người, Liên Kết Việt đã tạo ra nhiều "mánh khóe" hòng thu lời bất chính, lừa đảo gần 2.000 tỉ đồng của người dân.

Tin tức trên báo Dân trí, theo tài liệu cơ quan chức năng, Công ty Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam (Công ty Liên kết Việt) được thành lập từ năm 2010 và đến năm 2014 được cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền cho phép kinh doanh đa cấp.

Trong quá trình hoạt động, Cty Liên kết Việt đã cùng Công ty cổ phần Tập đoàn Thiết bị Y tế BQP do Lê Xuân Giang lập ra mạo danh Bộ Quốc phòng để lấy danh tiếng, lừa đảo người tham gia vào hệ thống của mình nhằm thu lời bất chính.

Liên kết Việt dùng nhiều mánh khóe để lợi dụng lòng tin của người dân. Ảnh Internet.

Chỉ trong một thời gian ngắn, từ đầu năm 2014 đến tháng 7/2015, nhóm của Thúy đã phát triển được 21 chi nhánh tại 19 tỉnh thành, lôi kéo được hơn 45.000 người tham gia, thu được số tiền ước tính khoảng 1.900 tỉ đồng. Báo Tuổi trẻ thông tin.

Đến tháng 9/2015, sau một thời gian không nhận được tiền hoa hồng, nhiều người tham gia hệ thống này đã kéo đến chi nhánh và cả trụ sở của công ty này để đòi và phát hiện công ty không còn hoạt động nữa nên đã trình báo cơ quan chức năng. Sau khi vào cuộc, cơ quan CSĐT xác minh tại ngân hàng, số dư trên tài khoản của Lê Xuân Giang chỉ còn hơn 45,5 tỉ đồng...

Dù Công ty Liên kết Việt quảng cáo, thuyết trình rầm rộ rằng công ty trực thuộc Bộ Quốc phòng, tổ chức hoành tráng sự kiện khen thưởng của Thủ tướng Chính phủ, nhưng cơ quan điều tra xác định những hình ảnh và bằng khen này đều là giả mạo, các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe cũng có dấu hiệu làm nhái các sản phẩm của các doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng.

Trong 4,5 vạn nạn nhân của Công ty đa cấp Liên kết Việt chủ yếu là nông dân, tiểu thương, người dân tộc ở hầu khắp cả nước. Trớ trêu thay, hầu hết các nạn nhân khi tham gia vào Liên kết Việt đều không hề hay biết đây là đường dây đa cấp. Báo Vietnamnet thông tin.

Trước khi gia nhập Công ty Liên kết Việt, chị Nguyễn Thị H. (49 tuổi, Đông Anh, Hà Nội) làm nghề bán quần áo tại chợ huyện. Chị tham gia vào công ty này từ 15/10/2014 thông qua một người quen với lời mời chào đây là công ty của Bộ Quốc phòng, làm ăn đường hoàng, giấy tờ rõ ràng, hoa hồng cao. Đến tháng 5/2015, chị trở thành phó phòng của chi nhánh với hơn 30 "thuộc cấp", quản lý gần 300 mã hàng.

 

"Ban đầu tôi mua 10 mã hết 86 triệu đồng, sau thấy lãi suất cao, tin tưởng được nên tôi giới thiệu cơ hội kinh doanh cho anh em ruột thịt và những bạn bè thân thiết nhất. Tổng cộng toàn hệ thống của tôi mất khoảng 2,6 tỷ", chị H. xót xa kể.

Cũng theo chị H, để khuyến khích các nhà phân phối, Liên kết Việt có cơ chế thăng cấp và trao thưởng rất hậu hĩnh. Cứ mua 20 mã trở lên trở thành nhà phân phối Vip, có trên 180 mã trở thành phó phòng rồi cứ thế nâng tiếp lên gồm 11 bậc.

"Thưởng to nhất là tại đại hội hoa hồng của công ty, thường tổ chức tại Thiên đường Bảo Sơn. Giải bốc thăm to nhất là tivi 40 inch, còn giải cho nhà phân phối xuất sắc nhất lên tới 10,5 tỷ đồng cho anh Toàn ở Hải Phòng và giải 8,5 tỷ đồng cho anh Tuấn ở Hải Dương. Đây cũng là 2 nhà phân phối có hệ thống lớn nhất của Liên kết Việt", chị H. nói.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo