Quốc tế

Liên tiếp rơi máy bay quân sự ở Indonesia, Myanamar

(DNVN) - Chỉ trong một ngày, liên tiếp xảy ra 2 vụ máy báy quân sự rơi ở Indonesia, Myanamar làm nhiều người thiệt mạng.

Theo tin tức từ baotintuc.vn, tham mưu trưởng Không quân Indonesia Agus Supriatna xác nhận đã có 4 người thiệt mạng, trong đó có 2 dân thường, một phi công và một kỹ sư máy bay trong vụ tai nạn máy bay huấn luyện ở thành phố Malang, phía Đông đảo Java vào ngày 10/2.

Hai dân thường đã được tìm thấy trong đống đổ nát của một ngôi nhà trên đường Laksda Adisucipto thuộc quận Blimbing, thành phố Malang. 

Nhân viên chuyển những mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn. Ảnh: AFP/TTXVN.

Hai nạn nhân khác là Thiếu tá Ifi Safatilah và kỹ sư máy bay Saiful được tìm thấy bên trong buồng lái của chiếc máy bay khi đâm vào ngôi nhà trên. Thiếu tá Ifi tử vong sau khi được đưa tới một bệnh viện địa phương. 

Vụ tai nạn máy bay xảy ra vào lúc 10h45 (giờ địa phương) ngày 10/2 sau khi máy bay đã cất cánh được 45 phút trong chuyến bay thử nghiệm của Không quân Indonesia.

Cùng ngày, một máy bay của Không quân Myanmar đã gặp nạn ngay sau khi cất cánh từ thủ đô Nay Pyi Daw, khiến 4 quân nhân thiệt mạng.
Theo Bộ Thông tin Myanmar, chiếc máy bay cánh quạt cỡ nhỏ chở 5 thành viên phi hành đoàn và được cho là đang thực hiện chuyến bay tuần tra thông thường. Máy bay rơi xuống khu vực đất canh tác gần sân bay.

Một quan chức sân bay giấu tên tiết lộ, máy bay bốc cháy ngay sau khi rời khỏi đường băng. Theo mô tả của báo The Nation (Thái Lan), ngoài 4 người (bao gồm phi công) thiệt mạng, thành viên thứ 5 của phi hành đoàn được giải cứu khỏi đống đổ nát và đưa đến điều trị tại bệnh viện quân sự tại Nay Pyi Taw. Hiện chưa rõ nguyên nhân máy bay rơi.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo