Pháp luật

Lĩnh 12 năm tù vì vung nhát dao chí mạng

(DNVN) - Chỉ vì mâu thuẫn do chiếc đèn pha xe máy hư hỏng chưa được sửa chữa, gã thanh niên bực tức vung nhát dao chí mạng đâm chết nạn nhân lĩnh án 12 năm tù.

Tin tức trên báo An ninh thủ đô, ngày 9/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Lê Công Tương (SN 1992) trú ở xã Quỳnh Trang, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, về tội giết người. Bạn thân của Tương là Đậu Minh Nam (SN 1989) bị xét xử vì tội che giấu tội phạm. Nạn nhân của Tương là anh Trần Quý Ngọc (SN 1986) trú tại xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu.

Lãnh 12 năm tù vì tung nhát dao chí mạng đâm chết người. Ảnh báo Dân trí.

Theo cáo trạng, sự việc xảy ra vào ngày 24/7/2015 anh Trần Ngọc Quý xảy ra va chạm giao thông với ông Lê Công Thu (SN 1962) trú tại xã Quỳnh Trang – là bố của Tương. Sau đó, giữa hai bên thỏa thuận, anh Ngọc phải có trách nhiệm sửa chữa chiếc xe máy bị hư hỏng do va chạm cho ông Thu (chiếc xe máy đứng tên Lê Công Thìn – con trai ông Thu).

Ngày 13/9, do Thìn đang đi làm ở Lai Châu nên Dần gọi điện cho Tương ra quán sửa xe. Nhận được điện thoại, bản thân bị cụt chân phải ngồi xe lăn nên Tương nhờ bạn là Đậu Minh Nam chở đi.

Trước khi đi, Tương thủ sẵn con dao nhọn trong người. Khi đến cửa hàng sửa xe máy, Nam để Tương ngồi trên xe còn mình xuống nói chuyện với Dân và anh Ngọc. Một lúc sau, anh Ngọc đến chỗ Tương đang ngồi để nói chuyện. 

Tương yêu cầu anh Ngọc sửa lại chiếc đèn xe nhưng anh Ngọc không đồng ý. Sau đó, hai bên có xảy ra cãi vã nhau. Bất ngờ Tương rút con dao giấu sẵn trong người đâm một nhát vào bụng anh Ngọc. Dù được mọi người đưa đi cấp cứu ở bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng nên anh Ngọc đã tử vong. Sau khi gây án, Tương được Nam chở về nhà. Trên đường đi, Nam đã quăng con dao là hung khí gây án xuống sông giúp Tương. 

Khi biết anh Ngọc đã tử vong, Tương và Nam đến cơ quan công an trình diện và khai nhận toàn bộ sự việc. Tại biên bản giám định, kết luận nguyên nhân tử vong của anh Ngọc là choáng mất máu do bị đứt động mạch mạc tràng trên và thủng dạ dày. 

 

Ngày 9/3 tại  phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án giết người đối với Lê Công Tương (SN 1992, trú xóm 5, xã Quỳnh Trang, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) ngồi xe lăn đến tham gia phiên tòa. Gần như suốt buổi xét xử Tương luôn cúi mặt xuống, hai bàn tay vặn vẹo vào nhau và trả lời rành rọt những câu hỏi của HĐXX. Báo Dân trí thông tin.

Tại phiên tòa, hai bị cáo khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng nêu. Tương cho biết do bức xúc việc anh Ngọc không thực hiện đúng cam kết lại còn có lời nói xúc phạm đến cha của Tương khiến bị cáo không kiềm chế được dẫn đến án mạng. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình Tương đã đền bù cho phía bị hại 30 triệu đồng.

Hội đồng xét xử nhận định trong vụ án này bị hại có một phần lỗi là không thực hiện đúng thỏa thuận sửa chữa xe như trước đó; Lê Công Tương là người đang hưởng chế độ trợ cấp dành cho người tàn tật, chưa có tiền án tiền sự, khai báo thành khẩn, tỏ ra ăn năn hối cãi, khắc phục một phần thiệt hại cho phía bị cáo nên được hưởng các tình tiết giảm nhẹ theo quy định của pháp luật. 

HĐXX tuyên phạt Lê Công Tương 12 năm tù giam, buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại 99 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi con của anh Ngọc (3 tuổi) mỗi tháng 600 nghìn đồng cho đến khi cháu tròn 18 tuổi. Đối với tội không che giấu tội phạm, cho rằng chưa cần thiết phải cách li bị cáo Đậu Minh Nam ra khỏi đời sống xã hội nên HĐXX tuyên phạt Nam 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo