Quốc tế

Lính Anh, Mỹ tử trận ở Syria khi bắt giết thủ lĩnh IS

(DNVN) - Các binh sĩ Anh và Mỹ đã thiệt mạng trong một vụ nổ lớn bất ngờ ở Manbij, Syria khi đang thực hiện một nhiệm vụ bí mật để "bắt hoặc giết" một thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Hạ sĩ  Anh Matt Tonroe (trái) thiệt mạng trong khi đang thực hiện sứ mệnh tìm bắt hoặc giết một thủ lĩnh IS ở Syria.

Hãng tin CNN dẫn lời phát ngôn viên Lầu Năm góc Adrian Rankine-Galloway xác nhận, vụ nổ bất ngờ ở Manbij, Syria tuần trước đã khiến Thượng sĩ Mỹ Jonathan J. Dunbar và Hạ sĩ  Anh Matt Tonroe thiệt mạng.  Ngoài ra, 5 binh sĩ khác cũng bị thương trong vụ nổ bằng bom tự chế xảy ra vào ngày 30/3. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria quyết “thanh trừ” IS ở Deir Ezzor, phát hiện 158 thi thể trong hố chôn tập thể ở Iraq

Quân đội Mỹ không tiết lộ liệu quả bom được cài trong một tòa nhà, một chiếc xe hơi hay được chôn trên đường. 

Nhưng theo một quan chức Mỹ, các binh sĩ Anh, Mỹ đã ra khỏi xe vào thời điểm quả bom phát nổ. Cũng không có thông tin về việc liệu mục tiêu IS mà nhóm binh sĩ Anh, Mỹ được giao nhiệm vụ bắt hoặc giết có được tìm ra và xử lý hay không. Một quan chức khác của Mỹ tiết lộ với CNN rằng, Thượng sĩ Dunbar trước đó được tuyên chuyển tới Lực lượng đặc nhiệm Delta. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga tố Mỹ mưu tính chia cắt Syria, 14 người chết vì đánh bom ở Nga

 

Lực lượng Delta và Nhóm phát triển chiến tranh đặc biệt của Hải quân - được biết đến với cái tên Đội Seal 6 chuyên được giao các nhiệm vụ tấn công chống khủng bố hoặc các nhiệm vụ có tính rủi ro cao. 

Các lực lượng Mỹ hoạt động ở Manbij gây đây đang tìm diệt các nhân vật IS cao cấp vừa chạy trốn tới khu vực này. Mỹ đang duy trì khoảng 2.000 binh sĩ ở Syria và nỗ lực hợp tác với các đồng minh địa phương để chống IS.  

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuần trước vừa tuyên bố quân đội Mỹ sẽ sớm rút quân khỏi Syria. Tuyên bố này trái ngược với những gì Lầu Năm góc nhấn mạnh trước đó, rằng, quân đội Mỹ cần phải ở lại Syria trong tương lai gần.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Cuối tuần trước, Phái viên đặc biệt của Tổng thống về liên minh toàn cầu chống IS Brett McGurk đã gửi lời chia buồn với gia đình binh sĩ đã thiệt mạng và tuyên bố rằng, cuộc chiến chống IS vẫn chưa kết thúc.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo