Quốc tế

Lính Nga tử vong, gia đình khẳng định con trai không tự sát

(DNVN) - Phát hiện thi thể binh sĩ Nga tự sát ở Syria có những vết thương không trùng khớp với báo cáo khám nghiệm, cha mẹ người mất đã tiến hành khám nghiệm lại tử thi con trai mình và khẳng định con trai họ không tự sát.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin, Vadim Kostenko, một trong những nhân viên hỗ trợ cho lực lượng không quân Nga được xác định đã thiệt mạng tại Syria sau cuộc không kích kéo dài 4 tuần nhằm hỗ trợ chính quyền Tổng thống Assad tiêu diệt phiến quân nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Theo Bộ quốc phòng Nga, Kostenko treo cổ tự vẫn vì chuyện tình cảm với một cô gái chưa rõ danh tính.

Thi thể binh sĩ Vadim Kostenko được chuyển về quê nhà.
Thi thể binh sĩ Vadim Kostenko được chuyển về quê nhà.

Một sĩ quan giấu tên cho Reuters hay thi thể Kostenko được các đồng đội tìm thấy tại căn cứ và chắc chắn anh tự sát. Theo người này, điện thoại của Kostenco có 10 cuộc gọi có thể cho bạn gái nhưng không được hồi đáp.

Tuy nhiên, ông Alexander và bà Svetlana, cha mẹ của Vadim Kostenko lại không đồng ý với kết luận trên. Cha mẹ Kostenko vẫn nhận được cuộc gọi từ con trai vào ngày anh qua đời, thậm chí anh vẫn nói chuyện với họ vui vẻ và không hề có dấu hiệu bất thường nào cho thấy anh có thể tự sát.

Tại đám tang cháu trai ngày 28/10, chú của binh sĩ Vadim Kostenko, lính Nga được cho là treo cổ tự sát vì xích mích với bạn gái thắc mắc: “Thằng bé đã dùng đồ vật gì để tự sát? Kết quả khám nghiệm thi thể Kostenko cho thấy cháu tôi đã bị gãy cổ, vỡ xương quai hàm, mũi và phía sau đầu bị va đập mạnh, ngoài ra phần bụng có một vết cắt sâu.

Không có bất cứ dấu hiệu nào chứng minh Vadim treo cổ, tại sao chính quyền lại báo với gia đình tôi là con trai tôi tự sát?", cha của binh sĩ trẻ khẳng định.

Hiện, văn phòng công tố viên quân sự của Nga đã vào cuộc điều tra cái chết của binh sĩ Nga này. 

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo