Quốc tế

63 căn cứ của IS bị không quân Nga phá nát chỉ trong 1 ngày

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết chỉ trong 24 giờ qua, các chiến đấu cơ Nga đã xuất kích 64 lần, ném bom trúng 63 mục tiêu, trong đó có 53 căn cứ của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết chỉ riêng ngày hôm qua 11/10, các tiêm kích, cường kích của Nga đã ném bom phá hủy tổng cộng 63 mục tiêu của ISSyria, trong đó gồm 53 căn cứ, 1 trung tâm chỉ huy, 4 trại huấn luyên và 7 kho vũ khí đặt tại 4 tỉnh Hama, Latakia, Idlib và Raqqa.

máy bay Nga đã phá hủy 53 căn cứ IS, 1 trung tâm chỉ huy, 4 trại huấn luyên và 7 nhà kho ở Syria.
Chỉ trong 24 giờ qua, không quân Nga đã phá hủy 53 căn cứ IS, 1 trung tâm chỉ huy, 4 trại huấn luyên và 7 kho đạn dược của phiến quân IS ở Syria.

Ông Igor Konashenkov cũng xác nhận chiến dịch tấn công trong 24 giờ qua đã kết thúc. Tất cả các máy bay chiến đấu tham gia nhiệm vụ tại Syria đã thành công trở về căn cứ không quân Khmeimim. Được biết, 64 đợt không kích hôm 11/10 là do tiêm kích-ném bom Su-34 và các cường kích Su-24M và Su-25SM thực hiện.

Cụ thể, các chiến đấu cơ Su-24M đã phá huỷ trung tâm chỉ huy mặt trận của IS ở Salma, nơi điều phối hành động của phiến quân IS ở tỉnh Lataki sau khi phát hiện tín hiệu trung tâm này phát đi từ vệ tinh. Máy bay Su-25SM không kích trúng trại huấn luyện của IS ở tỉnh Idlib.

Các chiến đấu cơ Nga ở
Các chiến đấu cơ Nga ở căn cứ không quân Khmeimim, Syria.

Lực lượng không quân Nga cũng đã cho nổ tung 7 kho đạn được của IS, ném bom trúng khẩu đội pháo gồm 6 xe được trang bị súng cối của tổ chức khủng bố này ở tỉnh Latakia.

Nga cũng chặn đứng các yêu cầu viện trợ của IS từ Raqqa khi dội bom vào những chuyến hàng chở vũ khí, đạn dược đang trên đường ‘tiếp tế’ cho phiến quân IS đến 4 tỉnh Hama, Latakia, Idlib và Raqqa.

Thông tin từ tình báo của Nga tiết lộ rằng các chiến binh của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đang ngày càng hoảng loạn kể từ khi Nga bắt đầu cuộc không kích lần đầu tiên hôm 30/9. Chúng đang thiếu trầm trọng vũ khí và nhiên liệu, một số tên đã chạy trốn khỏi các vùng chiến sự.

 

Các cuộc không kích của Nga (sao màu tím) và liên minh do Mỹ dẫn đầu (sao màu xanh) trong giai đoạn từ 30/9 đến 5/10.
Các cuộc không kích phiến quân IS của Nga (màu tím) và liên minh do Mỹ dẫn đầu (màu xanh) từ 30/9 đến 5/10.

Trước đó, ngày 8/10,không quân Pháp đã tiếp tục tiến hành đợt không kích thứ 2 tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria trong bối cảnh Nga cũng đang tăng cường can thiệp quân sự tại quốc gia Trung Đông này.

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp, ông Jean-Yves Le Drian cho biết trong cuộc họp báo sáng nay 9/10: “Hai chiến đấu cơ Rafale đã ném bom một trại huấn luyện chiến binh của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Mục tiêu này đã bị đánh sập hoàn toàn.”

Các cuộc không kích này của Pháp là lời cam kết sẽ truy đuổi nhóm khủng bố mà Tổng thống Francois Hollande từng tuyên bố trước đó rằng IS có kế hoạch tấn công một số nước, trong đó có Pháp. Tuyên bố nêu rõ: “Pháp cam kết chiến đấu chống lại mối đe dọa khủng bố từ IS. Chúng tôi sẽ không kích bất cứ khi nào an ninh quốc gia bị đe dọa”

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo