Quốc tế

Lộ diện vị tướng chỉ huy toàn chiến dịch quân sự Nga ở Syria

(DNVN) - Trong khi tràn ngập thông tin về chiến dịch quân sự Nga ở Syria thì truyền thông phương Tây lại mù tịt thông tin về người chỉ huy chiến dịch này.

Mới đây, truyền thông phương Tây đã mở một cuộc chiến dịch lớn để truy tìm danh tính người đang chỉ huy các chiến dịch quân sự của Nga tại Syria. Theo đó, các tờ báo này khẳng định Trung tướng Alexander Dvornikov - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu Trung tâm của Quân đội Nga là người có tiếng nói quyết định tới chiến dịch chống IS.

Máy bay ném nom chiến trường Su-30SM của Nga trên chiến trườgn Syria.

Tờ báo Debkafile (Israel) cho biết, Trung tướng Alexander Dvornikov hiện đang là Tham mưu trưởng Quân khu Trung tâm của Quân đội Nga. Ông Dvornikov là người đề xuất ý tưởng, lập kế hoạch về huy động, triển khai lực lượng trong tình huống can dự toàn diện của cuộc chiến tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS của Nga tại Syria.

Trung tướng Dvornikov được giới quân sự trong nước đánh giá là một người trung thành, đặc biệt tin cậy với chính quyền Tổng thống Nga Putin. Trước đó, Trung tướng Alexander Dvornikov đã được Điện Kremlin giao cho nhiều trọng trách quan trọng, ông thường là sự lựa chọn đầu tiên cho vị trí chỉ huy các chiến dịch quân sự phức tạp, đầy thử thách của quân đội Nga.

Trong hồ sơ cá nhân của Bộ Quốc phòng Nga, Tướng Dvornikov sinh ngày 22/8/1961, tại thành phố Ussuriisk. Ông Dvornikov đã từng tốt nghiệp Học viện quân sự M.V Frunze. Sau đó được bổ nhiệm làm tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn bộ binh cơ giới thuộc Bộ Quốc phòng Nga.

Năm 2005, ông Dvornikov được bổ nhiệm làm Phó Tư lệnh, rồi Tư lệnh quân khu Siberia. Từ tháng 4/2012 đến nay, ông Dvornikov được bổ nhiệm làm Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu Trung tâm và là người có tiếng nói quyết định nhất trong cuộc chiến chống tiêu diệt tổ chức khủng bố IS tại Syria.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo