Quốc tế

Lũ lụt, lở đất ở Indonesia làm 50 người chết và mất tích

(DNVN) - Lũ quét và lở đất đã khiến 24 người thiệt mạng và 26 người mất tích tại Indonesia. Nhiều người còn bị lũ bùn chôn vùi ngay trong nhà.

Hãng tin AFP ngày 19/6 dẫn lời người phát ngôn cơ quan ứng phó thảm hoạ Indonesia ông Sutopo Purwo Nugroh cho biết mưa lớn trong suốt những ngày gần đây đã gây lũ lụt nghiêm trọng trên toàn tỉnh Trung Java khiến hàng nghìn ngôi nhà bị ngập nước.

Lũ quét phá huỷ nhiều ngôi nhà tại Indonesia trong ngày 18/6.

"Số liệu thống kê ban đầu cho thấy lũ lụt và lở đất tại tỉnh miền Trung Java đã làm 24 người thiệt mạng, 26 người khác vẫn đang mất tích", ông Sutopo thông báo.

Báo chí địa phương phát đi hình ảnh người dân leo lên nóc nhà để tránh lũ trong khi xe cộ, nhà cửa chìm trong biển nước đục ngầu. Những khu vực dễ bị lở đất ở tỉnh đông dân cư Java bị thiệt hại nhiều nhất. Nhiều con đường bị ngập, hàng chục ngôi nhà bị bùn đất và nước phá hủy.

Tình trạng lụt lội và lở đất chủ yếu diễn ra tại huyện Purworejo. Theo một số bản tin, đây là nơi có 11 người chết và 26 người mất tích.

Ít nhất 9 người đã thiệt mạng khi đám đông đang dọn dẹp một tuyến đường bị cô lập sau trận lở đất nhỏ. "Bất ngờ, một trận lở đất lớn hơn ập xuống khiến nhiều người không kịp trở tay, 9 thi thể được tìm thấy sau đó", ông Sutopo cho biết thêm

Các quan chức ứng phó thảm họa, quân đội và cảnh sát đang cùng những người tình nguyện cũng như các tổ chức phi chính phủ tiến hành giải cứu, sơ tán dân chúng khỏi vùng bị ảnh hưởng.

 

Lở đất là thảm họa thường xuyên xảy ra tại Indonesia, nơi dễ hứng chịu các thảm họa thiên nhiên và mưa lũ. Tháng trước, 15 sinh viên đi nghỉ tại một điểm du lịch nổi tiếng ở miền Tây Indonesia bị thiệt mạng vì một trận lở đất quét qua khu cắm trại của nhóm sinh viên này.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo