Pháp luật

Luật sư Đỗ Phủ của Minh Béo nói về khả năng thắng của phiên xử

(DNVN) - Phiên luận tội Minh Béo diễn ra tại nhà tù Orange County Central Men Jail ở Santa Ana, quận Cam, bang California thu hút sự quan tâm của giới truyền thông trong nước và hải ngoại.

Theo tin tức trên báo An Ninh Thủ Đô, vào 10h sáng 15/4 (tức 12h đêm, giờ Việt Nam), tại Nhà tù trung tâm Quận Cam, trong buổi luận tội, nghệ sĩ hài Minh Béo đã từ chối nhận tội trước tòa.

Trong phiên luận tội này, nghệ sĩ Minh béo bị cáo buộc với 3 tội danh: khẩu dâm với trẻ vị thành niên; có ý đồ dâm ô với một bé trai dưới 14 tuổi; dụ dỗ trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi để thực hiện hành vi dâm ô với mình

Luật sư Đỗ Phủ trả lời phỏng vấn phóng viên Người Việt. Ảnh: theo báo Công An TP. HCM.

Buổi luận tội chỉ diễn ra trong vòng 5 phút. Kết thúc phiên luận tội, quan tòa vẫn giữ nguyên số tiền tại ngoại dành cho Minh Béo là 1 triệu USD và yêu cầu chuyển Minh Béo về trại giam.

Luật sư Đỗ Phủ là người đại diện cho diễn viên hài Minh Béo trong vụ án này đã dành thời gian trả lời phỏng vấn chị Ngọc Lan - phóng viên người Việt tại Mỹ. Anh cho biết, số tiền thế chân cao đối với Minh Béo là quá mức, không hợp lý, theo báo Công An TP. HCM.

Nhận định của ông về vụ việc này và khả năng mình sẽ thắng là như thế nào?

Ở Hoa Kỳ, tất cả những người đem ra tòa xử đều được coi là vô tội cho đến khi phía bên chính phủ chứng minh người đó là có tội và tất cả những bằng chứng đó cần thời gian để điều tra, nghiên cứu. Cho nên, ngay lúc này tôi không thể nói trước điều gì về hồ sơ được.

Số tiền thế chân đã được quan tòa quyết định lại như thế nào và thời gian sắp xếp ra tòa sắp tới ra sao?

 

Ngày ra tòa kế tiếp là ngày 13-5 và ngày xử sơ thẩm là 10/6. Tiền thế chân tôi nghĩ là hơi trớ trêu chút vì đúng ra, những vụ án như thế này thì tiền thế chân tối đa là 100.000 USD thôi. Vì đây là mùa bầu cử nên ông biện lý Tony Rackauckus nâng mức tiền lên đến 1 triệu USD, tôi nghĩ không chính đáng cho lắm.

Lý do, tòa án sợ Minh Béo trốn về Việt Nam nhưng tôi cũng đề nghị với tòa án là Minh sẵn sàng đưa Passport (hộ chiếu) lại cho biện lý giữ cũng như có electronic monitoring (còng chân bằng điện tử) giữ chân Minh. Theo tôi, biện lý nói tiền tại ngoại 1 triệu đô là không công bằng. Còn tất cả những phần khác thì chúng ta phải coi phần hậu xét và những chứng cứ như thế nào?

Đây là vụ án thu hút được sự quan tâm đông đảo của người dân trong nước và người Mỹ gốc Việt, bản thân luật sư có thấy mình bị áp lực gì không?

Không, hoàn toàn tôi không bị áp lực gì.

Nên đọc
Tùng Bách (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo