Pháp luật

Luật sư Mia Yamamoto dời phiên xử Minh Béo đến khi nào?

(DNVN) - Ngày 28/7, tại phiên điều trần xét xử Minh Béo với cáo buộc dâm ô trẻ em, luật sư Mia Yamamoto tiếp tục dời phiên xử sang ngày 10/8 khiến nhiều người tò mò về "chiến thuật" của bà.

Tin tức trên báo An ninh thủ đô, sáng 28/7 (giờ California, Mỹ), phiên xử lần thứ 5 vụ Minh Béo bị tố cáo tội dâm ô trẻ em diễn ra ở Tòa thượng thẩm Quận Cam, chi nhánh Wesminster, California, Mỹ. Đến nay, Minh Béo đã bị tạm giam hơn 4 tháng ở nhà tù Theo Lacy, quận Cam.

Phiên tòa lần này có sự góp mặt của hơn 20 người gốc Việt dự khán, trong đó có nhiều phóng viên. Anh Phước Kiên, anh trai của Minh Béo, cũng có mặt. Nhà báo Vũ Hoàng Lân - người dự phiên tòa - kể, khoảng hơn 11h, diễn viên Minh Béo xuất hiện ở tòa. Nam diễn viên đứng sau lồng sắt, liên tục hướng ánh mắt về người thân. Anh trông khỏe nhưng nét mặt buồn bã.

Rất có thể luật sư Mia Yamamoto sẽ kéo dài phiên điều trần của Minh Béo trong 6 tháng. Ảnh ANTĐ.

Luật sư Mia Yamamoto - người biện hộ cho Minh Béo - yêu cầu tòa dời phiên điều trần tiếp theo đến ngày 10/8. Tòa đồng ý với lời đề nghị này. Ngày xử sơ thẩm được ấn định vào ngày 12/8.

Trước khi xin dời phiên tòa, luật sư Mia Yamamoto có vài cuộc trao đổi riêng với công tố viên Bobby Taghavi. Đây là lần thứ tư, luật sư Mia Yamamoto xin tòa dời phiên điều tra vụ án của Minh Béo. 

Luật sư Từ Huy Hoàng (chuyên về các vụ án hình sự và luật di trú ở quận Cam, California) nhận định việc bà Mia Yamamoto tiếp tục xin tòa dời phiên điều trần cho thấy bà cần thêm thời gian để tiếp tục tìm kiếm, thu thập bằng chứng biện hộ cho thân chủ. 

Trong khi đó, bên công tố viên cũng muốn củng cố thêm bằng chứng khẳng định Minh Béo có tội. Đây là khoảng thời gian tạo cơ hội cho hai bên công tố và luật sư tiếp tục điều đình, thương lượng với nhau để vụ án đi đến một kết quả như mỗi bên mong muốn.

Ở Mỹ, luật sư bào chữa có quyền thỏa thuận dời phiên điều trần khi chưa đủ chứng cứ bảo vệ thân chủ hoặc đạt được sự đồng thuận cùng luật sư phía công tố. Với nhiều vụ án hình sự phức tạp, các phiên điều trần có thể dời kéo dài đến 2-3 năm. Báo Người lao động thông tin.

 

Nếu các phiên điều trần không đạt được đồng thuận, phải ra phiên xử sơ thẩm, các luật sư hai bên buộc phải đưa chứng cứ, tranh luận trước tòa. Trong suốt thời gian qua, công chúng theo dõi vụ Minh Béo nhận thấy nữ luật sư này chỉ làm hai việc là đề nghị dời phiên điều trần và không thảo luận về vụ án với giới truyền thông. Bà kín tiếng dẫn đến có nhiều suy đoán của người trong giới.

Theo chia sẻ của ông Thiện Thành, cậu họ của Minh Béo: "Vụ án này không có bằng chứng rõ ràng, chỉ dự mưu thôi mà tội dự mưu thì sau ba tháng tạm giam không thể trắng án được, có tội nhưng sẽ là tội nhẹ. 

Luật sư này giỏi nên tôi hy vọng bà thương lượng để thời gian tạm giam khoảng từ 3- 6 tháng rồi trục xuất về Việt Nam. Luật pháp Hoa Kỳ quy định bất kỳ người nước ngoài nào phạm tội dù một ngày nhưng tòa tuyên án phạm tội, bắt buộc phải bị trục xuất. Gia đình không muốn Minh Béo ra tòa mà muốn có thời gian để thương lượng được về thôi, trục xuất...!" 

Cậu họ Minh Béo cho biết thêm đề nghị dời phiên tòa của bà Mia là kết quả dự đoán được. Hiện Minh Béo đã bị tạm giam hơn 3 tháng, ông hy vọng bà Mia thương lượng, kéo dài thời gian tạm giam đến 6 tháng. Tội nhẹ nhất sẽ bị phạt từ 3-6 tháng tù, nếu kéo dài đến đủ thời gian sẽ được cho về.

Nhiều ý kiến suy đoán việc dời phiên điều trần là chiến lược của bà Mia. Minh Béo nhiều khả năng được trục xuất về Việt Nam sau khi tòa tuyên án và bị tạm giam đủ 6 tháng.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo